ความเคลื่อนไหวของทีมนักกีฬาวอลเลย์บอลทีมชาติไทย ชุดเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม ระหว่างวันที่ 12-23 พ.ค.65 และเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 10-25 ก.ย.65 ซึ่งทีมนักตบลูกยางในร่มของไทย ทั้งประเภททีมชาย 25 คน และทีมหญิง 22 คน ได้เก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ที่ชั้น 3 ศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) นั้น

นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า การเก็บตัวนักกีฬาเพื่อเตรียมซีเกมส์และเอเชี่ยนเกมส์ สมาคมฯ วางแผนไว้ว่านักกีฬาที่ไม่ได้ร่วมการแข่งขันไทยแลนด์ลีก และไม่ได้เดินทางไปต่างประเทศ ในช่วงของการแข่งขันกีฬาอาชีพ เราเรียกเก็บตัวได้ประมาณ 1 สัปดาห์แล้ว ส่วนวอลเลย์บอลไทยแลนด์ลีก จะแข่งขันจบวันที่ 6 มี.ค.นี้ จากนั้น 2 วัน จะเรียกนักกีฬามาเก็บตัวและเตรียมตัวยาวไปจนถึงซีเกมส์และเอเชี่ยนเกมส์ ต่อไป

นายกวอลเลย์บอล กล่าวต่อว่า ทีมหญิง มีโปรแกรมไปแข่งขันวอลเลย์บอลเนชั่นส์ลีก, วอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก และวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย ดังนั้นจะเก็บตัวต่อเนื่องเกือบทั้งปีเลย ส่วนทีมชาย ได้พูดคุยกับโค้ชไว้แล้ว เป้าหมายคือทวงแชมป์ซีเกมส์ คืนมาให้ได้ หวังว่าจะครองแชมป์ซีเกมส์ได้นานๆ เพื่อขยับเข้าสู่ระดับเอเชีย ส่วนระดับโลก เรายังไม่สามารถไปถึงได้แต่จะพยายามขยับจากอาเซียนไปสู่เอเชียให้ได้ก่อน

“ซีเกมส์ครั้งนี้ผมมั่นใจว่าอย่างน้อยๆ 2 เหรียญทอง ที่เราเคยได้ เราต้องทำได้ และหวังลึกๆ ว่าจะได้ 3 เหรียญทอง ซีเกมส์เป็นกีฬาศักดิ์ศรีในภูมิภาคนี้ เราจะเอาทีมที่ดีที่สุดทั้งชายและหญิงไปแข่งขัน ส่วนนักกีฬา 7 เซียน หรืออดีตนักกีฬาเก่าๆ ที่มีการพูดกันว่าจะเอามาร่วมการแข่งขันด้วยหรือไม่นั้น เบื้องต้นเราจะใช้นักกีฬาใหม่ทั้งหมดก่อน ยกเว้นที่มีความจำเป็นจริงๆ ถ้าเห็นว่าจำเป็นที่ต้องมาช่วยน้องๆ ก็อาจจะมีบ้าง แต่ในหลักการเราจะใช้นักกีฬารุ่นใหม่ เพื่อเตรียมทีมสำหรับโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส” นายสมพร ย้ำ

ทั้งนี้ ศาสตราจารย์ (พิเศษ) เจริญ วรรธนะสิน รองประธานกรรมการคณะกรรมการโอลิมปิคฯ และคณะเจ้าหน้าที่การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ได้เข้าตรวจเยี่ยมและติดตามการเก็บตัวฝึกซ้อมนักกีฬาวอลเลย์บอลในร่มทีมชาติไทย เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา พร้อมเชื่อมั่นว่าทีมลูกยางไทย จะประสบความสำเร็จตามเป้าหมายอย่างแน่นอน