ราล์ฟ รังนิก ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาระบุว่า ชัยชนะในเกมลีกนัดที่ทีมบุกเชือด “ยูงทอง” ลีดส์ ยูไนเต็ด ทีมคู่อริตัวฉกาจ 4-2 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา แสดงให้เห็นแล้วว่าบรรยากาศในทีมไม่ได้มีความขัดแย้งไม่ลงรอยกันอย่างที่เป็นข่าวออกมาก่อนหน้านี้ และน่าจะเป็นคำตอบและบทพิสูจน์ได้เป็นอย่างดีแล้วว่า ทุกคนในทีมมีความสามัคคีกัน

ก่อนหน้านี้มีข่าวว่าบรรยากาศในทีม “ผีแดง” เกิดความไม่ลงรอยขึ้น โดยเฉพาะเรื่องการชิงปลอกแขนกัปตันทีมระหว่าง แฮร์รี แมกไกวร์ กับ คริสเตียโน โรนัลโด อย่างไรก็ตาม รังนิก ระบุว่า ชัยชนะเหนือ “ยูงทอง” น่าจะเป็นคำตอบได้เป็นอย่างดีสำหรับข่าวลือที่ว่า โดยกล่าวหลังจบเกมเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาว่า “ฟอร์มการเล่นของเราในเกมนี้ เป็นคำตอบได้อย่างดีสำหรับข่าวที่มีมาตลอดในช่วงสัปดาห์นี้ ว่ามันมีความไม่ลงรอยเกิดขึ้นในห้องเปลี่ยนเครื่องแต่งตัวของเรา นี่เป็นเกมที่ทุกคนในทีมต้องมีสภาพจิตใจที่แข็งแกร่งเท่านั้น จึงจะเอาชนะได้”

“นี่เป็นชัยชนะสำคัญสำหรับเรา เมื่อดูจากผลการแข่งขันเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา เราจำเป็นต้องชนะ และผมหวังว่าวิธีการได้มาซึ่งชัยชนะในเกมนี้ จะช่วยให้เราได้พลังงานเพิ่มเติมสำหรับเกมที่เราจะบุกไปเยือน แอตเลติโก มาดริด ที่กรุงมาดริด (ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก) ในสัปดาห์หน้า รวมถึงเกมกับ วัตฟอร์ด ในวันเสาร์หน้าด้วย ประตูแรกที่เราเสียมันมาจากไหนก็ไม่รู้ ผมเชื่อว่า โรดริโก ไม่ได้ตั้งใจจะยิงด้วยซ้ำ และไม่กี่วินาทีต่อมาสกอร์กลายเป็นเสมอ 2-2 แต่เราใช้เวลาไม่ถึง 5 นาทีในการรวมสติกลับมา หลังจากนั้นปฏิกิริยาของนักเตะทุกคนมันยอดเยี่ยมมาก เราแสดงให้เห็นถึงความนิ่ง และเราสมควรแล้วที่จะเป็นผู้ชนะ”

เครดิตภาพ : REUTERS