เมื่อวันที่ 21 ก.พ. พ.ต.อ.อัครพล โทยะ ผกก.สส.บก.น.2 ร่วมกับ พ.ต.อ.สุธิศักดิ์ พิริยะภิญโญ ผกก.สน.สุทธิสาร นำกำลังฝ่ายสืบสวน กก.สส.บก.น.2 และฝ่ายสืบสวนสน.สุทธิสาร ร่วมกันจับกุม นายศุภโชค สาลีโส อายุ 20 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญามีนบุรี ที่ จ.65/2565 ลง 24 ม.ค.65 ข้อหา ลักทรัพย์ในเคหสถานในเวลากลางคืน โดยจับกุมได้บริเวณชุมชนหัวโค้ง แขวง-เขตคลองเตย กทม.

สืบเนื่องจากเมื่อเวันที่ 18 ม.ค.65 ผู้เสียหายได้แจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.สุทธิสาร ว่ามีคนร้ายลักษณะผมสีเขียวก่อเหตุลักทรัพย์ ภายในหอพักแห่งหนึ่งย่านอินทามระ โดยแอบเข้าไปหยิบกุญแจสำรองของหอก่อนจะตระเวนเข้าไปลักทรัพย์ในหอพัก รวมมูลค่ากว่า 4 หมื่นบาท แล้วหลบหนีไป ต่อมาตำรวจสืบทราบว่าคนร้ายรายนี้คือ นายศุภโชค สาลีโส หรือ เจมส์ อายุ 20 ปี หรือ โจรผมเขียว ซึ่งหลบหนีไปกบดานอยู่ในชุมชนหัวโค้งจึงเข้าจับกุมตัว

จากการสอบสวนพบว่าผู้ต้องหารายนี้ก่อเหตุลักทรัพย์มาแล้วในหลายพื้นที่ โดยจะทำทีไปขอสมัครงานหรือเข้าพักในหอพัก หรือนัดพบกับหญิงสาว กลุ่มชายรักชาย ในแอพหาคู่ ทานข้าว หรือไปร่วมหลับนอน จากนั้นจะอาศัยจังหวะที่ผู้เสียหายเผลอ แอบลักเอาทรัพย์สินมีค่าหลบหนีไป โดยทรัพย์สินที่ผู้ต้องหาลักไปมักจะเป็นโทรศัพท์มือถือ แท็บเล็ต เงินสด ทองคำ รวมถึงรถจักรยานยนต์ ซึ่งถ้าเป็นมือถือ แท็บเล็ตก็จะนำไปขายย่านเสือป่า หรือโพสต์ขายหน้าเฟซบุ๊กในราคาถูก เงินที่ได้มาก็จะนำใช้จ่ายส่วนตัว

ทั้งนี้ผู้เสียหายที่ถูกก่อเหตุลักษณะเดียวกันจะจดจำสีผมซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของนายศุภโชคได้อย่างดี ซึ่งก่อนหน้านี้นายศุภโชคจะย้อมผมสีเขียว จากนั้นก็มาเปลี่ยนสีผมเพื่อตบตาเจ้าหน้าที่ โดยผู้เสียหายเข้าแจ้งความไว้กับ สน.ต่างๆ อีกหลายท้องที่ สน.ดุสิต 1 ราย สน.มีนบุรี 1 ราย สน.พหลโยธิน 2 ราย สน.ประชาชื่น 1 ราย สน.สุทธิสาร 1 ราย ด้วย.