ยังคงเป็นประเด็นร้อนในโลกออนไลน์ที่หลายคนสนใจอย่างมากสำหรับกรณีการใช้บริการผ่านระบบ M-FLOW หรือ การเก็บค่าผ่านทางอัตโนมัติแบบไม่มีไม้กั้นบนมอเตอร์เวย์ หลังจากมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งออกมาโวยที่วิ่งผ่านช่อง M-FLOW ของมอเตอร์เวย์ กลับโดนปรับหนัก 10 เท่า เนื่องจาก จ่ายไม่ตรงกำหนด พร้อมถามหลอกกินเงินประชาชนหรือเปล่า ซึ่งมีหลายคนออกมาวิจารณ์ประเด็นนี้อย่างมากมาย ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุดคนบันเทิง นำโดยหนุ่ม หลุยส์ สก๊อต ออกมาอัพเดทรูปภาพพร้อมข้อความว่า “ผมเป็นคนหนึ่งที่ใช้บริการ m-flow ครับ ผมไม่ได้เป็นสมาชิกผมก็เลยตัดสินใจเลือกวิธีวิ่งก่อนแล้วค่อยจ่ายครับ, สรุปไม่คุ้มครับ. เพราะผมต้องจ่ายค่าผ่านทางและค่าปรับสองครั้งเพราะระบบ Ai ไม่เคลียร์ยอดให้ครับ และกลัวโดน (คดีอาญา) #ก็ต้องจ่ายครับ. ผมใช้บริการไปหกครั้ง= 780 + ค่าน้ำมัน #เป็นลมครับ ถ้าใครมีข้อมูลตรงนี้ฝากเขียนมาได้เลยครับ #เยี่ยม”

ด้านหนุ่ม ก๊อต จิรายุ เองก็ได้ออกมาอัพเดทถึงเรื่องนี้ ผ่านรูปภาพ พร้อมข้อความว่า “มันถูกออกแบบมาแล้วอย่างชาญฉลาด แม้จะพยายามแสร้งทำให้เหมือนเป็นความผิดพลาดทางเทคนิค แน่นอนว่าสิ่งที่เขาจะทำต่อไปคือการโยนความผิดให้กับคนที่ไม่รับสาร ว่าเหตุใดไม่ศึกษาให้ดี ฉะนั้นศึกษาให้ดี เพื่อที่จะได้ไม่เป็นเหยื่อของโครงการสร้างลักษณะนี้”

สำหรับสาว อ๋อม สกาวใจ ออกมาอัพเดทรูปภาพวิจารณ์ประเด็นนี้ พร้อมข้อความอีกว่า “ขูดรีดจัง…ถังแตก? I hear!!!
I SUSssss!!! #รบสต#mflow”
ซึ่งก็มีคนมากดไลค์พร้อมวิจารณ์ประเด็นนี้อย่างร้อนแรงทันที บ้างก็สอบถามว่ามันเหมาะสมหรือไม่กับการทำระบบนี้ขึ้นมา เป็นต้น

ขอขอบคุณภาพประกอบจากอินสตาแกรม godfather1632, oomsakaojai, louisscott