เมื่อวันที่ 24 ก.พ. น.ส.ธิษะณา ชุณหะวัณ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. พรรคก้าวไกล ลูกสาวของ นายไกรศักดิ์ ชุณหะวัณ อดีต ส.ว.นครราชสีมา หลานสาว พล.อ.ชาติชาย ชุณหะวัณ อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กในวันครบรอบ 31 ปีรัฐประหารโดย รสช. ว่า วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2534 คุณปู่ถูกปฏิวัติรัฐประหารโดยคณะ รสช. แก้วเกิดวันที่ 21 ตุลาคม 2534 เป็นเด็กที่เกิดมาพร้อมกับการรัฐประหารของครอบครัว ต้องย้ายถิ่นฐานไปประเทศอังกฤษ เป็นการปล้นอำนาจจากมือประชาชน อาชญากรรมครั้งใหญ่หลวงที่ทำกับประเทศที่กำลังพัฒนาอย่างก้าวกระโดด

รัฐบาลสมัยนายกฯชาติชายได้ส่งเสริมเศรษฐกิจทุนนิยมเสรีนิยมอย่างเต็มที่ นโยบายเศรษฐกิจที่เป็นลักษณะพิเศษของรัฐบาลพลเอกชาติชาย ชุณหะวัณ คือ เศรษฐกิจเชิงรุก เศรษฐกิจนำหน้าการเมือง และการพัฒนาอุตสาหกรรมและส่งเสริมการลงทุน นโยบายดังกล่าวมีผลให้เศรษฐกิจไทยในระดับมหภาคเติบโตต่อเนื่องกันหลายปี โครงสร้างเศรษฐกิจไทยเปลี่ยนแปลงไปสู่การพึ่งพาภาคอุตสาหกรรมมากขึ้น จนมีการกล่าวว่า ประเทศไทยกำลังจะกลายเป็นประเทศอุตสาหกรรมใหม่

ทั้งนโยบายเปลี่ยนสนามรบเป็นสนามการค้า ยุติสงครามเย็นระหว่างไทย-ประเทศเพื่อนบ้าน

เป็นนายกรัฐมนตรีคนแรกที่มาจากการเลือกตั้ง

ถูกปล้นอำนาจไปด้วยปลายกระบอกปืน ขณะนั้นแก้วอยู่ในท้องคุณแม่ซึ่ง ท้องแก่ ต้องโดนทหารเอาปืนจี้ หนีออกนอกประเทศ ทั้ง ๆ ที่ยังท้องแก่ คนปล้นอำนาจมาจากประชาชน ก็คือโจรกบฏในคราบนักบุญ โดยใส่ร้ายป้ายสีทั้งคุณพ่อแก้วว่าจะลอบปลงพระชนม์ และทั้งข้อกล่าวหา #เผด็จการในรัฐสภา บุฟเฟ่ต์คาบิเนต (คอร์รัปชั่น) พายเรือให้โจรนั่ง และอีกมากมายที่เป็นข้อกล่าวหาที่ปล้นอำนาจมาจากผู้แทนที่มาจากประชาชน

การรัฐประหารเป็นการทำประเทศถอยหลัง ทั้งในเชิงเศรษฐกิจ และสิทธิเสรีภาพ ทุกครั้งที่มีการรัฐประหารเผด็จการขึ้นปกครองจะเกิดการต่อสู้นองเลือด เพื่อให้ได้คืนมาซึ่ง ปชต.

ขอบคุณภาพและข้อมูลจากเพจ ธิษะณา ชุณหะวัณ