จากกรณีนางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี พานายดวงพระเนตร อุ่นจิตร อายุ 37 ปี น.ส.ภัทรรินทร์ พันธ์เกียรติ์ อายุ 35 พ่อแม่ ด.ช. 10 ขวบ ผู้บาดเจ็บสาหัส กรณีถูกรถประจำทางมินิบัสสาย 12 สีส้ม ทะเบียน 14-6037 กรุงเทพมหานคร มีนายวินัย สืบด้วง อายุ 47 ปี เป็นคนขับ ชนทับร่างจนได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุบริเวณถนนประชาสงเคราะห์ 33 แขวงและเขตดินแดง กทม. เมื่อช่วงเย็นวันที่ 10 ส.ค. ที่ผ่านมา และเข้าพบ พ.ต.อ.ภูมิยศ เหล็กกล้า รอง ผบก.น.1 พ.ต.อ.นราวุฒิ รักษาวงศ์ ผกก.สน.ดินแดง พ.ต.ท.โสภณ แย้มชมชื่น รอง ผกก.หัวหน้าพนักงานสอบสวน สน.ดินแดง และตัวแทนกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ กระทรวงยุติธรรม เพื่อติดตามความคืบหน้าการเยียวยาและรับผิดชอบเกี่ยวกับกรณีที่เกิดขึ้นนั้น

ล่าสุดเมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 5 ก.ย. นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ได้พา ด.ช. 10 ขวบ ผู้บาดเจ็บสาหัส มารักษาตัวที่ รพ.วิมุต ซึ่งมีผู้เชี่ยวชาญด้านกระดูก และกุมารแพทย์ หรือ “หมอเด็ก” ระหว่างรอการผ่าตัดที่ รพ.ศิริราช อีก 3 สัปดาห์ เพื่อคลายความกังวลใจของพ่อแม่ และอาการเครียด สุขภาพจิตย่ำแย่ ที่เกิดจากบาดแผลของเด็ก ตามที่แม่ประสานขอความช่วยเหลือ

‘ปวีณา’ พาพ่อแม่ตามคดีลูก10 ขวบ เหยื่อมินิบัสชนทับร่างสาหัส ยังไร้เยียวยา

นางปวีณา กล่าวว่า ในช่วงที่เด็กต้องนอนรักษาตัวอีก 3 สัปดาห์ เพื่อรักษาบาดแผลกระดูกเชิงกรานที่ดามเหล็กไว้ยังมีเลือดออก และต้องรักษาแผลผ่าตัดที่ยาวตั้งแต่หน้าอกถึงใต้สะดือ เด็กมีอาการเครียด สุขภาพจิตย่ำแย่ เมื่อเห็นบาดแผลของตนเองก็ร้องไห้ทุกวัน ไม่ยอมกินอาหาร จนมีเลือดออกในกระเพาะอาหาร แม่จึงได้ประสานมาทางมูนิธิปวีณาฯ ขอนักจิตวิทยาช่วยดูแลสภาพจิตลูกด้วย ซึ่งทางโรงพยาบาลวิมุต จะมีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านกระดูก และกุมารแพทย์ หรือ “หมอเด็ก” ร่วมกันตรวจสุขภาพประเมินอาการ ก่อนจะสรุปขั้นตอนการรักษาทั้งทางร่างกายและดูแลฟื้นฟูสภาพจิตใจ โดยที่ไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น และในส่วนการเคลื่อนย้ายผู้ป่วย มูลนิธิเพชรเกษม จะช่วยนำรถมาช่วยเหลือเคลื่อนย้ายโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายเช่นกัน หลังรักษาตัวที่ รพ.วิมุต 3 สัปดาห์ เด็กจะกลับไปผ่าตัดที่ รพ.ศิริราช เป็นการผ่าตัดครั้งที่ 4 ตามแพทย์นัด เพื่อรักษาอาการบาดเจ็บตามขั้นต่อไป