เมื่อวันที่ 31 มี.ค. 67 นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า กล่าวให้กำลังใจพร้อมสนับสนุนสองพี่น้อง “น้องเอิร์ธกับน้องอิ๊คแอ๊ค” B BOY จิ๋วตัวแทนประเทศไทย ในการแข่งขัน BATTLE KING WORLD FINAL ที่เมือง Ningbo/Zhenjian สาธารณรัฐประชาชนจีน ในวันที่ 13-15  เม.ย.นี้ โดยระบุว่า เป็นทักษะ talent ของเยาวชนไทยอายุเพิ่ง 8 ขวบ แต่จะไปแข่งกับคนที่อายุไม่เกิน 15 ชิงแชมป์โลก เป็นตัวแทนประเทศไทยทั้งพี่ทั้งน้อง คุณพ่อคุณแม่เป็นคนสูงเนิน ล่าสุดได้รองชนะเลิศอันดับ 1 คว้าเหรียญเงิน รุ่นอายุ 16-20 ปีในการแข่งขันกีฬา Breaking ในศึกกีฬาเยาวชนแห่งชาติราชบุรีเกมส์

“ผมคิดว่าเป็นอนาคตของประเทศไทย โดยใช้กีฬาคือประโยชน์กีฬาสร้างชาติ

กีฬาสร้างเยาวชน และเป็นตัวแทนประเทศไทย ขออวยพรให้ประสบความสําเร็จ ให้เป็นความภาคภูมิใจของคุณพ่อคุณแม่ ของคนโคราช ของคนไทยต่อไป ให้เป็นแชมป์โลกทั้งสองคนพี่น้อง น้องเอิร์ธกับน้องอิ๊คแอ๊ค” นายสุวัจน์ กล่าว

“น้องอิ๊คแอ๊ค” เด็กชายฐิติภัทร พรชัยโกวิท นักเต้นเท้าไฟวัย 8 ขวบ นักเรียน ชั้น ป.2 โรงเรียนอนุบาลจุรีพันธ์ จาก อ.สูงเนิน จ.นครราชสีมา สังกัดสโมสรเบรคกิ้งบีบอย จ.นครราชสีมา สร้างผลงานให้ชาวโคราชด้วยการคว้าแชมป์ในการแข่งขัน “BATTLE KING THAILAND” รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี ทำให้น้องอิ๊คแอ๊ค ได้เป็นตัวแทนประเทศไทย เข้าแข่งขันต่อในรอบ BATTLE KING WORLD FINAL ที่เมือง Ningbo/Zhenjian สาธารณรัฐประชาชนจีน ในวันที่ 13-15 เม.ย.นี้ กล่าวขอขอบพระคุณท่านสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ที่ให้กำลังใจและสนับสนุนให้ตนกับพี่ชาย เป็นตัวแทนประเทศไทยในการแข่งขันครั้งนี้

“ผมมั่นใจว่าชนะแน่นอน ผมอายุ 8 ขวบ แข่งกับคนที่เป็นผู้ใหญ่กว่า คือ อายุไม่เกิน 15 ปี แข่งกับเด็กจีน ผมอยากเป็นทีมชาติ อยากสานฝันให้พ่อ คือ ทําต่อให้พ่อ ในสิ่งที่พ่อยังทําไม่สําเร็จ และผมเชื่อมั่นว่าผมทําได้ดีแน่นอน คือ การเต้นแชมป์โลก บีบ” น้องอิ๊คแอ๊ค กล่าว

“ผมมีแรงบันดาลใจในการเต้นมาจากพ่อเป็นโค้ชนักเต้น พี่ชายก็เป็นนักเต้น ผมก็อยากเต้นบ้างเลยให้พ่อสอน พอเต้นก็ชอบอยากเป็นนักกีฬาทีมชาติไทย”

ด้าน นายณัฐวุฒิ พรชัยโกวิท ประธานกลุ่มเยาวชนชมรมเบรคกิ้ง อ.สูงเนิน โค้ชผู้ฝึกสอนชมรมเบรคกิ้งบีบอย จังหวัดนครราชสีมา หรือ พ่อของ “น้องอิ๊คแอ๊ค”&”น้องเอิร์ธ” สองนักกีฬาเบรคกิ้งบีบอย กล่าวว่า ขอขอบพระคุณท่านสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ที่เป็นกำลังใจและสานฝันให้เยาวชนโคราชได้มีโอกาสเป็นตัวแทนประเทศไทยไปแข่งขันระดับโลกในครั้งนี้

“อยากให้หน่วยงานรัฐสนับสนุน เพราะกีฬาเบรคกิ้งทุกวันนี้ เด็กๆ ฝึกซ้อมกันหนักมาก แต่ยังไม่มีหน่วยงานไหนที่เข้ามาดูแลตั้งแต่เริ่มต้น อยากให้เด็กได้พัฒนา ได้มีโอกาสในการเดินทางไปแข่งขันที่ต่างประเทศ คือ เด็กเรามีความสามารถ แต่ว่าทุกวันนี้น้อยคนที่จะเห็นคุณค่าของเด็กกลุ่มนี้ แต่ท่านสุวัจน์ เห็นพวกเราและให้การสนับสนุนมาตลอด พวกเราก็ทําในส่วนตรงนี้ คือ พัฒนาเด็กๆ เพื่อจากจังหวัด ไปสู่ระดับประเทศ” นายณัฐวุฒิ กล่าว

นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า กีฬาประเภทนี้คือ เบรคกิ้ง หรือที่รู้จักกัน คือ บีบอย ปัจจุบันบรรจุเป็นกีฬาโอลิมปิกแล้ว ได้มีการคัดเลือกตัวนักกีฬาตัวแทนประเทศไทยไปแข่ง เริ่มต้นจะเป็นเอเชียนเกมส์ ซีเกมส์ และไล่มาตั้งแต่เยาวชนจนถึงรุ่นใหญ่ ที่โคราชเรามีสนามฝึกซ้อมอยู่ที่ตลาดเย็นสูงเนิน มีอุปกรณ์ และสอนฟรี ในการฝึกซ้อมที่ดีสุขภาพร่างกายต้องแข็งแรง เรื่องโภชนาการอาหารสำคัญ ต้องเอาหลักวิทยาศาสตร์การกีฬาเข้ามาช่วย เพราะเด็กสมัยนี้ร่างกายไม่ค่อยแข็งแรง อย่างจังหวัดอื่นบางคนเต้นเก่ง แต่แรงน้อย แต่ของเราเน้นร่างกายแข็งแรง

สำหรับการเดินทางไปแข่งขันที่ประเทศจีนในครั้งนี้ นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า รายการ BATTLE KING WORLD FINAL เป็นรายการระดับโลก เป็นกีฬาที่ประเทศจีนเป็นที่นิยมมาก เด็กจีนค่อนข้างเก่งพอสมควร แต่เขาจะมีข้อแตกต่างกับของเราอยู่ตรงที่ว่า คือ บีบอย จะมีหลายประเภทที่เต้น คือประเภทสไตล์ เต้นแบบฟรีสไตล์ จะเป็นหมุนๆ ส่วนจีนจะเป็นหมุนๆ แต่ของเรามีครบทุกอย่างเลย ซึ่งตนมั่นใจมากว่าเด็กของเราสามารถทําได้ คือ ประสบการณ์ของเขา โดยฝีมือของเขา โดยการฝึกซ้อม และพัฒนาการ.