เมื่อวันที่ 6 มี.ค. ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. สั่งการ พ.ต.อ.วิวัฒน์ จิตโสภากุล ผกก.2 บก.ป. พ.ต.ต.วรัท เสริมสุจริต สว.กก.2 บก.ป. นำกำลังร่วมกับตำรวจ สภ.เมืองสิงห์บุรี เข้าจับกุม น.ส.พัชรพร (สงวนนามสกุล) อายุ 51 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดสิงห์บุรี ที่ 65/2563 ลงวันที่ 1 ต.ค. ข้อหา ประกอบวิชาชีพบัญชี เป็นผู้สอบบัญชี โดยไม่ได้รับอนุญาต ปลอมและใช้เอกสารราชการปลอม โดยจับกุมตัวได้ภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี

สืบเนื่องจากเมื่อปี 2563 น.ส.พัชรพร ได้ปลอมแปลงใบประกอบวิชาชีพบัญชี ไปสมัครเข้าทำงานที่สถานศึกษาแห่งหนึ่งในจังหวัดสิงห์บุรี ต่อมาทางสถานศึกษาตรวจสอบพบว่า หลักฐานที่ยื่นสมัครเข้าทำงานไม่ได้ออกโดยหน่วยงานราชการใด จึงแจ้งความดำเนินคดี แต่ น.ส.พัชรพร ไหวตัวทัน รีบชิงหลบหนีออกจากที่ทำงานไปได้อย่างหวุดหวิด ต่อมาได้ผันตัวไปเป็นแม่ค้าออนไลน์ หลอกขายสินค้าทิพย์ต่างๆ มีผู้เสียหายหลงเชื่อตกเป็นเหยื่อจำนวนมาก

นอกจากนี้ยังพบด้วยว่า น.ส.พัชรพร เคยรับราชการอยู่ที่สรรพสามิตจังหวัดระยอง แต่ก่อเหตุยักยอกทรัพย์สินของราชการ มูลค่ากว่า 10 ล้านบาท ทำให้มีหมายจับศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 2 ข้อหา “เป็นเจ้าพนักงาน มีหน้าที่ซื้อ ทำ จัดการ หรือรักษาทรัพย์โดยเบียดบังทรัพย์นั้นเป็นของตน” ติดตัวอยู่ จึงต้องปลอมแปลงเอกสารไปสมัครเข้าทำงานในสถานศึกษาดังกล่าว ซึ่งคาดว่าอาจเป็นแผนการของผู้ต้องหา ที่ต้องการเข้าไปหาช่องทางก่อเหตุซ้ำรอยหรือไม่

สอบสวนเบื้องต้นให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา จึงแจ้งข้อหาตามหมายจับ ก่อนคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสิงห์บุรี ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป