ถูกจับตามองหนักมากว่ารักจะได้ไปต่อหรือพอแค่นี้กันแน่ หลังมีข่าวว่าพระเอกหนุ่มหล่อ ณเดชน์ คูกิมิยะ ออกมาย้ำว่าเลื่อนงานแต่งกับแฟนสาว ญาญ่า อุรัสยา ไปอย่างไม่มีกำหนด แถมสาวญาญ่าเองยังไม่ได้ใส่แหวนแต่งงานแล้ว ซึ่งแฟนๆ ตกใจมากและพากันมอบกำลังใจให้และรอดูว่าทั้งสองคนจะโอเคหรือไม่ ล่าสุดเจอตัวทั้งคู่ในงานเปิดศูนย์การค้า เซ็นทรัล นครปฐม เลยไม่พลาดต้องถามถึงเรื่องนี้สักหน่อย

ณเดชน์ เผยว่า “หลังจากมีข่าวก็ได้คุยกันครับ ก็ไม่มีอะไร ผมก็ได้มีโอกาสพูดไปแล้ว เรื่องเลื่อนแต่ไม่มีกำหนด เราก็รู้ว่ามันเป็นคำที่ไม่ค่อยเหมาะสมเท่าไหร่ ตอนเป็นข่าวขึ้นมาก็ตกใจครับ ตกใจเหมือนกัน แต่ก็มีโอกาสได้คุยกันแล้ว ถามว่าแม่ๆ ตกใจไหม ก็คงมีแหละครับ อาจจะตกใจด้วย เขาก็บอกว่าทีหลังให้ระวังคำพูด จริงๆ ผมไม่ได้มีเจตนาอย่างนั้น แต่ก็เข้าใจได้ว่าเราไม่เคลียร์ให้มันชัดเจนเอง ให้เป็นบทเรียนไว้ เอาไว้แก้ไขทีหลัง ถามว่ากล้าพูดไหมว่าคนนี้นี่แหละที่จะเป็นเจ้าสาว เป็นแม่ของลูกก็เดี๋ยวถ้ารู้ว่าวันไหนเดี๋ยวบอก ไม่ต้องห่วงครับ (ยิ้ม) ที่คนจับตามองไม่ได้ไปไหนด้วยกัน ก็อาจจะเป็นเรื่องนั้นด้วย จริงๆ แล้วคนอาจจะไม่เห็นเราในช่องทางสื่อด้วยกันบ่อย เพราะผมมีงานค่อนข้างเยอะ และไปต่างจังหวัดบ่อย เวลาจะไปทำอะไรกับเขามันก็น้อยลง คนอาจจะคิดว่าอย่างนู้น อย่างนั้น อย่างนี้หรือเปล่า”

“อย่างที่คนบอกทำยังไงไม่ให้เขาคิดว่าเป็นของตาย ก็ต้องหมั่นเอาใจ ดูแลความรู้สึกกัน มีอะไรก็พูดคุยกัน คือผมคิดว่าการที่เราคุยกัน หรือว่าทะเลาะกัน ทุกคู่มีปัญหาหมดแหละ แต่การเคลียร์กันแบบเพื่อนมันเป็นสิ่งที่ทำให้การลดทิฐิของตัวเราออกไป เราพยายามที่จะปรับจูนให้เราเข้าใจกันทุกอย่าง ในเหตุผลของแต่ละคน ซึ่งผมว่าเราไม่มีปัญหากันตรงนี้ การรู้สึกว่าใครเป็นของตายถ้าเรายังเข้าใจกันเรายังรู้ว่าต่างฝ่ายต่างต้องการอะไร มันไม่มีคำว่าของตายแน่นอน อย่างการแต่งงาน เราเคยพูดเรื่องนี้ไปแล้วตั้งแต่ปีที่แล้วว่าคาดว่าน่าจะเป็นปีหน้า แต่ว่าทุกอย่างก็ถูกเลื่อนไป ตอนนี้เรามีงานเข้ามาแน่นมากๆ ก็เลยถูกผลัดวันไป ไม่ใช่ว่าไม่สำคัญนะครับ เราก็คุยกันว่าเรามีงาน สื่อถามบ่อยผมเองก็ไม่กดดันครับ เพราะว่าสุดท้ายมันก็เป็นเรา 2 คนที่จะเลือกเมื่อไหร่ ยังไง เข้าใจครับ เพราะเราก็ขอเขามาแล้ว ต่อไปคำถามของพี่นักข่าวก็คือจะแต่งเมื่อไหร่ จะมีลูกเมื่อไหร่ มันเป็นสเต็ปไป ส่วนแฟนๆ ที่เชียร์เราก็ขอบคุณที่เป็นกำลังใจให้เราสองคน ก็ดูละคร ดูผลงานของเรา แล้วก็มาเจอพวกเราที่งานอีเวนต์ได้ครับ ส่วนแหวนที่ญ่าไม่ได้ใส่ คือพอเขาไม่ใส่ เราก็คุยกันว่าเราไม่ใส่แล้วกัน เดี๋ยวจะเป็นดราม่าอะไรอีก ก็เอาง่ายๆ สบายๆ เราก็ทำงานเยอะ จะเก็บไว้ที่ไหนมันก็กังวลเหมือนกันนะครับ”

ญาญ่า เผยว่า “ที่พี่ณเดชน์บอกขอโทษก็ได้เห็นค่ะ เห็นพาดหัวข่าวแต่ว่าก็ไม่ได้ฟังทั้งหมด เราคุยกันรู้เรื่องแล้ว เอาจริงๆ มันไม่ได้ผิดค่ะ ก็ถูกของเขาค่ะ แล้วก็ไม่ได้มีงอนอะไรแน่นอนอยู่แล้ว ก็เลยแบบ โอเค เข้าใจได้ค่ะ จริงๆ คำมันทำให้คิดได้ไปไกล แต่ก็โอเค ก็ถูกของเขาค่ะ ญ่าโอเคค่ะเพราะว่าเรารู้ว่าการต้องการในการสื่อของพี่แบร์ไม่ได้ตรงตามที่เขาพูด ก็เลยเข้าใจ เรื่องที่คนเป็นแม่ของลูกเขา (หัวเราะเขิน) น่ารัก จริงๆ แอบสงสารพี่แบร์นิดนึงรู้สึกเหมือนโดนรุมนิดหน่อย แต่ว่าเราคุยกันแล้ว ญ่าโอเค (ยิ้มหวาน) อย่างงาน ตอนนี้ญ่ามีแค่โปรเจกต์เดียว แต่ปีที่แล้วมีละคร 5 ตัว ตอนนี้ก็เป็นพี่แบร์ที่ต้องรับหลายเรื่องพร้อมกัน ญ่าค่อนข้างชิลค่ะ ก็เลยคอยเป็นกำลังใจให้ คอนซัพพอร์ตแน่นอนเพราะว่าเหนื่อย ญ่าเองก็ซัพพอร์ตเท่าที่จะทำได้ อย่างที่เคยให้สัมภาษณ์หลายๆ ครั้ง ความสัมพันธ์ของเรามันเกินสิ่งที่เราเป็นมาก เป็นทั้งที่ปรึกษา ก็ช่วยเท่าที่จะทำได้”

“น้อยใจพี่แบร์ไหม โนๆ เอาจริงๆ ถ้าเราถอยความรู้สึกเราออกมา แล้วลองเข้าไปอยู่ในตัวเขา ญ่าเชื่อว่าเขาทำดีที่สุดแล้วเท่าที่เขาจะทำได้ เพราะว่ามนุษย์ก็เป็นมนุษย์ ไม่ได้เป็นซูเปอร์ฮิวแมนที่จะสามารถดูแลทุกคนได้ตลอดเวลา ซึ่งญาญ่าเข้าใจมากๆ ใครที่ทำงานเยอะ คนที่อยู่ข้างๆ คนทำงานหนักมากอย่าลืมซัพพอร์ตเขาด้วย เพราะว่าหัวสมองแทบจะระเบิดอยู่แล้ว เรื่องการปรับจูนง่ายๆ ครึ่งชีวิตของญ่าคือณเดชน์แล้ว ก็เลยแบบ หลายๆ ครั้งเราค่อนข้างอยู่ใกล้กัน ไม่ต้องปรับอะไรหรอก แค่หายใจข้างๆ กันก็รู้ใจกันหมดแล้ว ว่าอารมณ์ประมาณไหน เรื่องแหวนที่ไม่ได้ใส่แล้ว มันยากมากเลยเพราะว่าต้องทำงาน”