เมื่อวันที่ 31 มี.ค. พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. สั่งการให้เจ้าหน้าที่ กก.สส.3 บก.สส.บช.น. จับกุมตัวนายชุมพร (สงวนนามสกุล) อายุ 34 ปี ชาว จ.อุบลราชธานี ผู้ต้องหาตามหมายจับ ศาลอาญาที่ 1242/2567 ลงวันที่ 26 มี.ค. 67 ความผิดฐาน “กระทำอนาจารแก่บุคคลอายุกว่าสิบห้าปี โดยการใช้กำลังประทุษร้าย ต่อหน้าธารกำนัล” จับกุมได้ที่บริเวณหน้าหอพัก ซอยกิ่งแก้ว 28 ต.ราชาเทวะ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ

การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากผู้เสียหายได้เดินทางรถไฟฟ้าบีทีเอส จากสถานีสยาม มาลงที่สถานีบีทีเอสราชเทวี จากนั้นได้ไปต่อแถวลงลิฟต์ของรถไฟฟ้า เพื่อลงไปยังชั้น 1 โดยผู้เสียหายต่อแถวเป็นคนแรก และมีนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นต่อแถวอีกประมาณ 3-4 คน ขณะเมื่อลิฟต์เปิดออก ผู้เสียหายได้เห็นผู้ต้องหายืนอยู่ภายในลิฟต์อยู่ก่อนแล้ว และไม่ยอมออกไปนอกลิฟต์ ผู้เสียหายจึงได้เดินเข้าไปในลิฟต์และยืนอยู่มุมคนละฝั่งกับผู้ต้องหา

ในขณะอยู่ในลิฟต์ผู้เสียหายรู้สึกว่ามีคนมาจับสะโพกจากด้านหลังลักษณะโอบจับจากด้านหลัง จึงได้หันกลับไปดู ก็พบผู้ต้องหายืนอยู่ด้านหลังผู้เสียหาย เมื่อออกจากลิฟต์มา ผู้เสียหายได้รีบแจ้งเหตุให้กับทางพนักงานรักษาความปลอดภัยของรถไฟฟ้าบีทีเอสทราบ และแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สน.พญาไท ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ โดยเจ้าหน้าที่ของรถไฟฟ้าจึงให้ผู้เสียหายเข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สน.พญาไท

สอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ตนทำงานเป็นช่างไฟฟ้าใน กทม. แต่ตนเป็นคนที่ชอบดื่มสุราขาวเป็นอาจิณ แฟนสาวจึงขอร้องให้ตนเลิกสุรา เมื่อไม่เชื่อฟังแฟนสาวจึงหอบเสื้อผ้าทิ้งตนไป ตนโสดมาเป็นเวลา 4 ปี วันเกิดเหตุหลังเลิกงาน ตนได้ดื่มสังสรรค์กับเพื่อนร่วมงานเสร็จ เดินทางกลับที่พักได้ขึ้นลิฟต์ของสถานีบีทีเอส แต่ตนอยู่ในลิฟต์ประมาณ 1 ชม. จากนั้นจำไม่ได้เนื่องจากเมาเหล้า รู้ตัวอีกทีก็อยู่ในห้องขัง

ด้าน พล.ต.ต.ธีรเดช ฝากเตือนภัยโดยเฉพาะผู้หญิงที่ต้องเดินทางด้วยรถไฟฟ้าหรือรถสาธารณะคนเดียว ให้ระมัดระวัง มีสติ ไม่ประมาท ถ้าเกิดเหตุต้องพยายามสังเกตจดจำตำหนิรูปพรรณคนร้าย โดยหากถูกลวนลามไม่ว่าจะด้วยการกระทำแบบไหน คำพูด การแตะจับ ถูไถ ให้ท่านร้องตะโกนขอความช่วยเหลือ หรือเรียกตำรวจเพื่อให้คนร้ายตกใจ หยุดการกระทำ ตั้งสติแอบถ่ายรูปและคลิปของคนร้ายไว้ จากนั้นให้รีบโทรฯ แจ้งตำรวจและแจ้งเจ้าหน้าที่รถไฟฟ้าที่อยู่ใกล้ที่สุดๆ

จากการตรวจสอบประวัติคดี พบว่าเมื่อปี 2561 ผู้ต้องหาเคยถูกจับในคดีเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ท้องที่ สภ.บางปู เบื้องต้นนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.พญาไท ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.