เมื่อวันที่ 26 ก.พ. ภายหลังพบร่าง แตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์ ดารา-นักแสดงชื่อดัง ลอยอยู่กลางแม่น้ำเจ้าพระยาห่างจากโป๊ะท่าเรือพิบูลสงคราม 1 ไปไม่กี่ร้อยเมตร ต่อมา​ แอนนา​ ​ฮิปโป​ และกลุ่มเพื่อนแตงโม​เดินทางมาที่ สภ.เมืองนนทบุรี​ ให้สัมภาษ​ณ์กับสื่อมวลชน​ที่มารอทำข่าวว่า​ ตอนนี้ทางกลุ่ม​เพื่อนและทางคุณ​แม่​ต้องการ​ความชัดเจนจากกระติกว่า เหตุการณ์​ที่เกิดขึ้น​เป็นมาอย่างไร และต้องการความชัดเจน​มากกว่านี้​ ที่สำคัญ​เจอกระติกเมื่อตอนตี​ 1 ช่วงที่เกิดเหตุกับแตงโม​ครั้งเดียว และไม่ได้เจอหรือพูดคุย​กับกระติกอีกเลย​

ประเด็น​สำคัญ​คือ ต้องการทราบความชัดเจน​ว่าเกิดอะไรขึ้น​บนเรือ​ แตงโมตกน้ำอย่างไร​ และห่วงยางบนเรือไม่มีหรือ​อย่างไร​ หรือไม่มีอะไรที่จะช่วยคนตกน้ำ​เลยหรือ​ แตงโม​ว่ายน้ำเป็น​ แต่ไม่ได้ว่ายเก่งเหมือนฉลามนุ๊ก หรือนักกีฬา​ทีมชาติ​ ทางกลุ่มเพื่อนเชื่อว่าถ้าแตงโม​ตกน้ำจะสามารถประคองตัวเองในน้ำได้​ ทางกลุ่ม​เพื่อน​เลยงงว่าตอนตกลงไปมีการบาดเจ็บ​หรือไม่​ ทำให้ไม่สามารถที่จะว่ายน้ำได้​ หรือตกไปในท่าไหน​ จุกจนไม่สามารถลอยตัวได้​ จึงตั้งข้อสังเกตว่า​ ถ้าไม่มีอะไรร้ายแรง​ น่าจะประคองตัว​บนน้ำได้​ ตอนนี้กลุ่มเพื่อนทุกคนไม่เข้าใจในหลายๆ เรื่อง​ จึงต้องการคำตอบและความชัดเจน​

“ตอนนี้กระติกก็ไม่ได้​ให้ข้อมูลกับเพื่อนๆ เลย​ ตอนนี้อยากบอกกระติกว่า​ โมรักกระติกมาก​ อยากให้กระติกออกมาไขข้อข้องใจ​เกี่ยวกับ​สิ่งที่เกิดขึ้น​บนเรือ​ เหมือนที่โมรักกระติก​ กระติกก็ต้องรักโมบ้าง ถ้าเป็นตกเรือ​และเป็นอุบัติเหตุ​ก็ต้องพูดได้​ ตอน​นี้สังคม​อยากได้ความจริงกับสิ่งที่้เกิดขึ้น​ สิ่งที่ตอนนี้​โมห่วงก็เรื่อง​คนรัก​ ที่ตอนนี้อยากหางานให้กับคนรักเพื่อให้มีงานที่มั่นคง และอยากฝากถึงสื่อมวลชนทุกท่าน ฝากถึงภาพในวันนี้​ อย่าให้หลุดออกไป​ นึกถึง​ใจเขาใจเราเป็นสำคัญ​” แอนนา กล่าว