ภายหลังจากแพทย์นิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ ได้ผ่าชันสูตรศพดาราสาว “แตงโม-นิดา พัชรวีระพงษ์” ไปเมื่อช่วงเย็นวันที่ 26 ก.พ.ที่ผ่านมา สาเหตุของการเสียชีวิตเกิดจากการขาดอากาศหายใจหลังจากจมน้ำไปแล้ว ร่างกายไม่มีบาดแผลบอบช้ำจากการถูกทำร้ายแต่อย่างใด พบบาดแผลที่ต้นขาซ้ายด้านใน ความยาวประมาณ 1 ฟุต โดยทางด้านกลุ่มเพื่อนที่อยู่บนเรือก่อนดาราสาวตกสปีดโบ๊ต ได้อ้างว่าเธอไปปัสสาวะท้ายเรือจนเกิดเหตุตกเรือขึ้นนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 27 ก.พ. โลกออนไลน์ได้เกิดกระแสแชร์ข้อมูลจากผู้สื่อข่าวชื่อดัง “จตุรงค์ สุขเอียด” ซึ่งได้โพสต์ข้อความระบุว่า “ชุดที่คุณแตงโมที่ทีมกู้ภัยพบหลังทำพิธีเชิญวิญญาณ อยู่ในสภาพถูกปลดออกคล้ายคนที่จะปัสสาวะและหลุดร่วงจากร่างกาย ไหมพี่?” ผมโทรฯหาเจ้าหน้าที่กู้ภัยคนหนึ่งในทีมค้นหาที่ช่วยกันนำร่างคุณแตงโมขึ้นจากน้ำ

เขาเป็นแหล่งข่าวเก่าสมัยผมกับทีมงานยังทำรายการห้องสืบสวนหมายเลข 9 และตรงจุดเกิดเหตุ เขาบอกว่า ไม่ครับ ชุดท่อนล่างไม่ได้หลุดออกจากช่วงล่างแบบคนจะปัสสาวะ ครับพี่ เพราะถ้าเป็นแบบนี้ เป็นไปไม่ได้ที่พอตกน้ำแล้วจะสวมคืนได้ แต่ส่วนท่อนบนเสื้อหลุดออกจากแขนในสภาพครึ่งตัว

“เขาจึงไม่เชื่อว่าคุณแตงโมจะตกเรือเพราะไปปัสสาวะที่ท้ายเรือสปีดโบ๊ตแน่นอน” ด้วยเหตุผลดังนี้
1.คุณแตงโม เป็นสาวไทย ย่อมไม่มีพฤติกรรมที่กล้า ถอดชุดนั่งยองๆปัสสาวะในที่โล่ง
2.บนเรือมีคนหลายคน โดยเฉพาะผู้ชาย และหญิง
3.แม้อ้างว่าห้องน้ำเสีย แต่เจ้าพระยาไม่ได้ไกลท่าเรือที่จะขอเทียบเข้าปัสสาวะกับใครก็ได้ ในเวลาไม่เกิน 5 นาทีจากจุดๆหนึ่งที่เรืออยู่
4.กรณีอ้างห้องน้ำเสีย ห้องน้ำบนเรือจะเสียจากอะไรในเมื่อถ่ายหนักเบาลงน้ำได้เลย
5.ถ้านั่งบนท้ายเรือ ก็ยิ่งเป็นไปไม่ได้ที่เรือเร็วขนาดนั้นจะนั่งไปเกาะไป หรือยืนทรงตัวถอดชุดออกได้

ล่าสุดผลชันสูตรเบื้องต้นที่ออกมา พบทรายในปอด แสดงว่า ตอนลงน้ำยังไม่เสียชีวิต เพราะถ้าเสียชีวิตก่อน ปอดจะไม่ทำงานแล้วจะหายใจจนน้ำกับทรายเข้าปอดก็เป็นไปไม่ได้ การขาดอากาศหายใจและพบน้ำกับทรายในปอดแสดงว่า จมน้ำจนเสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วนรอยแผลผมถามเจ้าหน้าที่กู้ภัย บอกว่า อาจถูกใบพัดเรือบาด แต่ต้องให้ตำรวจสรุป

ก่อนกล่าวคำขอ​บคุณ เขาเล่า ตอนไลฟ์เฟชบุ๊ก เมื่อคืนมีเสียงผู้หญิงแว่วเข้าคลิป ทั้งที่บนเรือค้นหาไม่มีผู้หญิงอยู่ใกล้ๆ จนแฟนเพจบอกว่ามีเสียงผู้หญิงจริง จึงไปฟังก็ได้ยินจริงๆ เที่ยงวันนี้จึงทำพิธีเชิญวิญญาณ หลังจบพิธีไม่นาน ร่างคุณแตงโม ก็ลอยขึ้นมาตรงจุดนั้นพอดี………

เรื่องนี้จึงยังต้องขยายต่อไปว่า ผู้จัดการกับคนบนเรือลำนั้น จะให้การสอดคล้องกับรูปคดีที่ปรากฏหรือไม่ ซึ่ง “คดีอาชญากรรม แม้ศพจะพูดไม่ได้แล้ว แต่ร่างกายที่พบจะพูดแทนเขาได้ชัดเจน หลายคดีก็มัดตัวคนร้ายได้เพราะการสืบจากศพเอานั่นเองครับ”..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @จตุรงค์ สุขเอียด