เมื่อวันที่ 27 ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์น้ำท่วม ที่ จ.สงขลา ล่าสุดเจ้าหน้าที่เร่งอพยพชาวบ้าน พื้นที่หมู่ 1 บ้านแลแบง อ.สะบ้าย้อย อย่างน้อย 20 ครัวเรือน ออกจากหมู่บ้านไปอยู่ในศูนย์พักพิงชั่วคราว ขณะที่สถานการณ์น้ำเริ่มท่วมสูง ภาพรวมของ จ.สงขลา ถูกน้ำท่วมแล้วอย่างน้อย 4 อำเภอ และประสบวาตภัย 5 อำเภอ มีบ้านเรือนประชาชนได้รับผลกระทบเสียหาย 200 หลังคาเรือน หลังมีพายุฝนพัดถล่มในพื้นที่จ.สงขลา สะสมต่อเนื่องมา 4 วัน ทำให้เกิดน้ำล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนชาวบ้านดังกล่าว โดยเฉพาะที่บ้านแลแบง หมู่ 1 ต.สะบ้าย้อย อ.สะบ้าย้อย ถูกน้ำจากเทือกเขาสันกาลาคีรี รอยต่อ อ.สะบ้าย้อย กับ อ.กาบัง จ.ยะลา ไหลเข้าท่วมหมู่บ้าน และระดับน้ำเริ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ทำให้ต้องอพยพชาวบ้านออกจากหมู่บ้านดังกล่าว

เตือนใต้ 12 จว. มีฝนหนัก ระวังน้ำป่าไหลหลาก เรือเล็กงดออกจากฝั่ง

พ.ท.ปัญจพล ทรัพย์บวร ผู้บังคับกองพันทหารม้าที่ 31 กองพลทหารราบที่ 15 พร้อมทหารหน่วยเฉพาะกิจสงขลา 40 ฝ่ายปกครองสะบ้าย้อย นำรถบรรทุกทหาร และรถกระบะ ลุยน้ำเข้าไปช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยเพื่อช่วยขนย้ายสิ่งของเครื่องใช้ภายในบ้านออกจากพื้นที่น้ำท่วมไปอยู่ที่ศูนย์อพยพภายในสนามกีฬาเทศบาลตำบลท่าพระยา เป็นการชั่วคราว จนกว่าสถานการณ์จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ

ขณะที่ภาพรวมสถานการณ์น้ำท่วม ทางสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัย จ.สงขลา รับรายงานว่ามีน้ำท่วมแล้วอย่างน้อย 4 อำเภอคือ อ.สะบ้าย้อย รัตภูมิ บางกล่ำ และนาหม่อม รวมทั้งยังมีอีกหลายพื้นที่ซึ่งได้รับผลกระทบจากวาตภัย เช่น อ.ระโนด สทิงพระ สิงหนคร เทพา และ อ.เมือง บ้านเรือนเสียหาย 200 หลัง นอกจากนี้พื้นที่ริมทะเลสาบสงขลา เริ่มได้รับผลกระทบจากน้ำในทะเลสาบสงขลา หนุนเข้าท่วมแล้วเช่นกัน