เป็นอีกหนึ่งสถานการณ์ที่สร้างความสะเทือนใจอยู่ในขณะนี้ สำหรับการสู้รบของรัสเซียและยูเครน ที่ล่าสุดได้เกิดภาพสุดสะเทือนใจกำลังแชร์ในโลกออนไลน์ จนกลายเป็นไวรัลไปทั่วโลกอยู่ในขณะนี้ สำหรับภาพของ “ยาไรน่า” (Yaryna Arieva) กับ “สวิโตสลาฟ” (Sviatoslav Fursin)

โดยแฟนเพจ “Poetry of Bitch” ได้เผยเรื่องราวของคนทั้งคู่เอาไว้ว่า “ยาไรน่า” (Yaryna Arieva) อายุ 21 ปี กับ “สวิโตสลาฟ” (Sviatoslav Fursin) อายุ 24 ปี คู่รักชาวยูเครน มีแผนจะแต่งงานกันในวันที่ 6 พฤษภาคมปีนี้ แต่เมื่อยูเครนถูกรัสเซียโจมตีในวันที่ 24 ก.พ. 2022 ทั้งคู่ไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นในอนาคต และพวกเขายังจะได้แต่งงานกันตามแผนหรือไม่ “บางทีเราอาจจะตายก็ได้ เราแค่อยากอยู่ด้วยกันก่อนวันนั้นมาถึง” นั่นคือสิ่งที่ทั้งคู่คิด

ท่ามกลางเสียงไซเรนเตือนภัยที่ดังไม่ขาดสาย ยาไรน่ากับสวิโตสลาฟสวมชุดวิวาห์เข้าพิธีแต่งงานที่โบสถ์แห่งหนึ่งในกรุงเคียฟ เมืองหลวงของยูเครน หลังเสร็จสิ้นพิธี คู่บ่าวสาวหมาด ๆ ก็เปลี่ยนเสื้อผ้า คว้าปืน ร่ำลาครอบครัว แล้วตรงไปเข้าร่วมหน่วยอาสาสมัครป้องกันดินแดนทันที

ยาไรน่าบอกว่า “นี่ไม่ใช่งานแต่งที่เธอฝันถึง มันควรจะเป็นช่วงเวลาที่เธอมีความสุขที่สุด แต่เธอได้ยินแต่เสียงไซเรนและรู้สึกกลัวตลอดพิธี แต่สิ่งสำคัญกว่าคือเราได้แต่งงานกันแล้ว และพร้อมปกป้องประเทศไปด้วยกัน”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่ภาพของทั้งคู่เผยแพร่ออกมา ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความเห็นเป็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ต่างบอกว่าสะเทือนใจกับเรื่องราวที่เกิดขึ้น พร้อมขอให้ทั้งคู่ปลอดภัย ได้ครองรักกันอย่างมีความสุข พร้อมขอให้สถานการณ์การสู้รับยุติลงโดยเร็วอีกด้วย..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @Poetry of Bitch,@cnn