เมื่อวันที่ 27 ก.พ. หลังจาก นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน มารดาของดาราสาว แตงโม-นิดา เดินทางมาพบพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี เพื่อมอบหลักฐานเพิ่มเติมให้กับตำรวจ ยืนยันไม่เชื่อลูกสาวจะปัสสาวะบนเรือสปีดโบ๊ต นอกจากนี้ยังได้ออกมาให้ข้อมูลกับสื่อมวลชนที่ด้านหน้า สภ.เมืองนนทบุรี เปิดเผยว่า ช่วงเช้าที่ผ่านมา ไม่รู้มีใครที่ไหนนำแฟ้มผูกโบสีดำ ภายในเป็นดีวีดีอัลบั้มเพลงวงดนตรี “METALLICA” (เมทัลลิกา) ด้านในปกดีวีดีมีตัวหนังสือขีดเขียนทั้งดินสอและปากเต็มทั้งหน้าจนไม่มีที่ว่าง แต่บางคำพออ่านได้ว่า “พระยา” นอกจากนี้ภายยังมีแผ่นซีดีอยู่ภายใน ซึ่งก็ไม่รู้ว่าใครนำแฟ้มผูกโบดำมาไว้ที่หน้าประตูบ้าน มีจุดประสงค์ต้องการจะสื่ออะไรแน่

สำหรับดีวีดีที่มารดาของแตงโม มาโชว์ให้สื่อดูนั้น พบว่า เป็น ปกแผ่นบลูเลย์ การแสดงสดของวงเมทัลลิกา อัลบั้ม Orgullo, Pasión, y Gloria: Tres Noches en la Ciudad de México ขณะออกทัวร์คอนเสิร์ต ประเทศเม็กซิโก ช่วงเดือนมิ.ย.2552 ส่วนภายในมี“แผ่นซีดี” ขีดเขียนด้วยดินสอเปรอะเปื้อนเช่นกันอ่านไม่รู้เรื่อง (แต่ซีดีแผ่นนี้ไม่ใช่แผ่นของวงเมทัลลิกา) ซึ่งมารดาของแตงโม จะนำไปให้ตำรวจเปิดดูเนื้อหาของซีดีในวันที่ 28 ก.พ.เวลาประมาณ 10.00 น. ว่าเป็นเรื่องอะไรและอยากให้ตรวจหาใครเป็นผู้ส่งมาให้

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมด้วยว่า สำหรับ วงเมทัลลิกา วงเฮฟวี่เมทัลสัญชาติอเมริกัน ได้ออกสตูดิโออัลบั้มมาแล้วทั้งหมด 9 อัลบั้ม (แสดงสด 4 อัลบั้ม ส่วนเพิ่มเติมอีก 5 ) มิวสิกวิดีโอ 26 วิดีโอ และ 37 ซิงเกิ้ล ได้รับรางวัลแกรมมีมากถึง 8 รางวัล และ 5 อัลบั้มจากทั้งหมดของวง ล้วนสามารถไต่ขึ้นชาร์ตอันดับที่ 1 บนบิลบอร์ด 200 โดยเพียงแค่ (Black Album) อัลบั้มดำ หรือ อัลบั้มเมทัลลิกา สามารถจำหน่ายได้กว่า 16 ล้านชุดในสหรัฐ ทำให้กลายเป็นอัลบั้มที่มียอดจำหน่ายสูงที่แห่งยุค นอกจากนี้ยังเป็นหนึ่งในศิลปินที่มียอดจำหน่าย อัลบั้มโดยรวม สูงที่สุดตลอดกาล กว่า 110 ล้านชุดทั่วโลก

ปัจจุบันสมาชิกประกอบด้วย เจมส์ เฮตฟีลด์ นักร้องนำ, เคิร์ก แฮมเมตต์ กีตาร์หลักและร้องประสาน, โรเบิร์ต ทรูฮีโย กีตาร์เบส และลาร์ส อุลริช กลองชุด ล่าสุด สิงหาคม 2564วงเมทัลลิกา เฉลิมฉลองวาระครบ 30 ปี “3 ทศวรรษ Black Album” ที่ส่งให้พวกเขาก้าวขึ้นเป็นวงเฮฟวี่เมทัล ระดับตำนานของโลกที่ยังมีชีวิตอยู่ ทำอัลบั้มชุดพิเศษนี้ด้วยการปล่อยเพลง Nothing Else Matters ตามด้วยเพลง ‘Enter Sandman’ เพลงที่ส่งให้พวกเขาโด่งดังเป็นพลุแตกไปทั่วโลก ในเวอร์ชั่นที่ได้รับการคัฟเวอร์จากวง Juanes และก็ยังที่น่าคาใจว่า “ใคร”นำปกอัลบั้ม วงเมทัลลิกา ไปวางหน้าบ้านมารดาของแตงโม เพื่ออะไร ล่าสุดจึงทำให้โลกโซเชียล นำเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นครั้งนี้ไปตีปริศนากันไปต่างๆ นานา.