เมื่อวันที่ 28 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดหนองนกยูง หมู่ 1 ต. ตลุกดู่ อ.ทัพทัน จ.อุทัยธานี ได้จัดให้มีการประกอบพิธีบวงสรวงเบิกเนตรท้าวเวสสุวรรณ หน้าเทพ ซึ่งมีความสูง 3 เมตร 30 เซนติเมตร  ประดิษฐานอยู่ที่หน้าวิหารหลวงพ่อจ้อยและหลวงพ่อเทียนอดีตเจ้าอาวาสวัด  โดยมีพระอาจารย์คัมภีร์ (แห้ง) จิตฺตสาโร เจ้าอาวาสวัดป่าเลไลย์  เกจิชื่อดังของ จ.อุทัยธานี ร่วมในพิธี

หลังเสร็จพิธีบวงสรวง ผู้ที่มาร่วมพิธีต่างเสี่ยงโชคด้วยการ เขย่ากระบอกเซียมซี ที่ทางวัดทำขึ้นมา เพื่อดึงดูดความสนใจโดยทำจากไม้ไผ่ มีขนาดใหญ่ มีความสูง 1 เมตร  จึงทำให้เวลาเขย่าเซียมซีแต่ละคน จึงต้องออกแรงยกเป็นพิเศษ และต้องเขย่ากันถึง 3 หลักด้วยกัน  หลังเขย่าเซียมซีกันเสร็จ ก็พากันนำเลขที่เขย่าได้ไปซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาล  เพื่อหวังว่างวดนี้จะมีโชคลาภกันเต็มๆ

โดย พระอธิการสังเวียน ขนฺติสาโร เจ้าอาวาสวัดหนองนกยูง กล่าวว่า สาเหตุที่ตนเองนั้นได้สร้าง ท้าวเวสสุวรรณหน้าเทพขึ้นมา สืบเนื่องมาจากตนเองได้ฝันว่ามีประชาชนมากราบไหว้ขอพรท้าวเวสสุวรรณ ที่วัดหนองนกยูงกันอย่างเนืองแน่น  และต่อมาก็ได้มีเจ้าภาพมาร่วมกันสร้างท้าวเวสสุวรรณขึ้นจริงๆ จึงได้ลงความเห็นจากคณะกรรมการและชาวบ้านเห็นชอบให้จัดสร้างกันขึ้นจนสำเร็จ และได้มาทำพิธีบวงสรวงกันดังกล่าว ทั้งนี้เงินที่ได้จากการร่วมบุญนั้นทางวัดก็จะนำเงินที่ได้ไปทำการบูรณซ่อมแซม โบสถ์ที่วัด ที่เริ่มทรุดโทรม จากระยะเวลาที่สร้างมานานแล้ว

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับเลขเด็ด คอหวยต่างนำเลขความสูงของ ท้าวเวสสุวรรณ หน้าเทพไปเสี่ยงโชค โดยมีความสูง 3 เมตร 30 เซนติเมตร  โดยเลขเด็ด จะมี 33 330 30