เมื่อวันที่ 27 ก.พ. ร.ต.อ.จักรพงศ์ นุชพัฒน์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี รับแจ้งเหตุยิงกันตาย มีผู้เสียชีวิตหลายราย บริเวณ ถนนแอน 7-8 มุ่งหน้าคลอง 7 (หลังวัดธัญญะผล) ต.ลำลูกกา อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี จึงรุดไปตรวจสอบ พร้อมด้วย พ.ต.อ.วิวัฒน์ อัศวะวิบูลย์ ผกก.สภ.ลำลูกกา, พ.ต.ต.จิรัชธพนธ์ ปิณฑศิริ สวป.สภ.ลำลูกกา, เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน 1, แพทย์เวรโรงพยาบาลลำลูกกา และเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่มไทรจุดลำลูกกา

ที่เกิดเหตุพบศพ นายนนทกานต์ (สงวนนามสกุล) อายุ 18 ปี สภาพมีบาดแผลถูกกระสุนปืนลูกซองเข้าหน้าอก หลัง รวม 7 รู และศพ นายภูริเดช ศรีคำพล อายุ 25 ปี สภาพมีบาดแผลถูกกระสุนปืนลูกซองเข้า ปาก แก้มขวา หัวไหล่ขวา ชายโครง และเอวขาว รวม 10 รู ใกล้กันพบรถ จยย.ฮอนด้าเวฟ สีแดง ทะเบียน อนอ 899 กรุงเทพมหานคร ล้มอยู่ และพบปลอกระสุนปืนลูกซองเบอร์ 12 ตกอยู่ 2 ปลอก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

สอบสวนญาตินายนนทกานต์ เบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ นายนนทกานต์ บอกว่ามีเรื่องชกต่อยกับนายเปรม ไม่รู้ชื่อสกุลจริง แต่นายเปรม สู้ไม่ได้ จึงมีการนัดเคลียร์กันอีกครั้ง โดยเป็นการตกลงกันว่าจะต่อยกันตัวต่อตัวไม่ว่าใครแพ้ชนะก็จบ ๆ กันไป โดยนัดกันบริเวณดังกล่าว ซึ่งตนก็บอกไปว่าไม่ต้องไป เพราะฝั่งตรงข้ามต้องมีของเตรียมมาแน่ กระทั่งมารู้ว่าผู้ตายไปตามนัด ตนจึงรีบตามไปที่หลัง ซึ่งพอไปถึงก็บอกว่าต่อยกันแล้วก็ขอโทษกัน จะได้จบ ๆ กันไป แต่ขณะนั้นฝ่ายตรงข้ามผู้ตายยืนกันอยู่ 3 คน และผู้ตายเดินเข้าไปชน ซึ่งเพื่อนของนายเปรม เกิดมีปากเสียงกัน ก่อนที่ฝ่ายตรงข้ามที่นั่งซ่อนท้ายรถ จยย. ชักปืนยิงใส่ 2 นัด ถูกทั้งสองเสียชีวิตดังกล่าว ก่อนเร่งเครื่องรถ จยย. หลบหนี ส่วนเพื่อนที่มาด้วยขับรถฮอนด้าแจ๊สก็ขับหลบหนีไปทันที

พ.ต.อ.วิวัฒน์ อัศวะวิบูลย์ ผกก.สภ.ลำลูกกา เปิดเผยว่า หลังตรวจสอบที่เกิดเหตุจึงได้ให้พนักงานสอบสวนถ่ายรูปไว้เป็นหลักฐาน พร้อมทั้งนำผู้ที่เห็นเหตุการณ์ทั้งหมดไปสอบสวนที่ สภ.ลำลูกกา ส่วนสาเหตุที่แท้จริงนั้นยังไม่ทราบแน่ชัด ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน สภ.ลำลูกกา เร่งออกติดตามกลุ่มมือปืนมาสอบสวนดำเนินคดีต่อไป