เมื่อวันที่ 1 มี.ค. ที่ สภ.เมืองนนทบุรี พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1 พร้อมด้วย พ.ต.อ.หญิง ณปภัช ณัฏฐสุมน นายแพทย์ (สบ5) หัวหน้ากลุ่มงานตรวจพิสูจน์หลักฐานเกี่ยวกับบุคคล นต.รพ.ตร. พล.ต.ต.หญิง ชุติมา ชัยมุสิก ผบก.ศพฐ.1 และ เจ้าหน้าที่ตำรวจ พฐ. ร่วมแถลงข่าวภายหลังประชุมร่วมกับชุดคลี่คลายคดีการเสียชีวิตของ แตงโม นิดา ภัทรวีระพงษ์ ที่พลัดตกเรือสปีดโบ๊ต เมื่อวันที่ 24 ก.พ.ที่ผ่านมา

รู้ตัวแล้ว! มือมืดส่งซีดี-ข้อความประหลาด วางหน้าบ้านแม่ ‘แตงโม’

พล.ต.ท.จิรพัฒน์ กล่าวว่า วันนี้ได้เชิญพยานทั้ง 5 คน มาตรวจร่างกายโดยละเอียด ได้ให้พยานทั้งหมดนำเสื้อผ้าที่สวมใส่ในวันเกิดเหตุมามอบให้แล้ว หลังจากนี้จะดำเนินการนำไปตรวจหาดีเอ็นเอหรือหลักฐานอื่นๆ ต่อไป ซึ่งผู้สื่อข่าวได้สอบถามเหตุใดจึงไม่มีการตรวจร่างกายพยานทั้ง 5 คน โดยละเอียดตั้งแต่แรก พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ระบุว่า เนื่องจากในครั้งแรกทั้ง 5 คน มาให้การในฐานะพยานที่อยู่ในที่เกิดเหตุ ไม่ใช่ในฐานะผู้ต้องหา การตรวจร่างกายจึงต้องได้รับความยินยอมก่อน และหลังจากตรวจร่างกายเสร็จในวันนี้ ก็จะมีการสอบปากคำพยานบางคนเพิ่มเติมด้วย ส่วนผลการตรวจเลือดของพยานทั้ง 5 คน ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการรอผลจากห้องปฏิบัติการ

ด้าน พ.ต.อ.หญิง ณปภัช กล่าวว่า จากการตรวจร่างกายพบบาดแผลที่ร่างกายของนายจ๊อบ เป็นรอยขีดข่วนที่บริเวณแขนและรอยช้ำที่ด้านหลังหัวไหล่ ซึ่งอายุของทั้งสองบาดแผลเกิดขึ้นประมาณ 5-7 วัน ซึ่งอยู่ในช่วงของวันที่เกิดเหตุ แต่รอยข่วนมีลักษณะใหญ่กว่ารอยเล็บ ไม่น่าเกิดจากเล็บข่วน ส่วนรอยช้ำเกิดจากถูกกระแทกด้วยของแข็ง แต่ระบุไม่ได้ว่าเป็นของแข็งชนิดใด และลักษณะไม่เข้าข่ายเป็นร่องรอยจากการต่อสู้