เมื่อวันที่ 1 มี.ค. พล.ต.ต.อนันต์ นานาสมบัติ ผบก.ปคบ. สั่งการ พ.ต.อ.อภิชาติ เรนชนะ ผกก.2 บก.ปคบ. นำกำลังจับกุม น.ส.ปณิตา อายุ 49 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดกระบี่ ที่ 280/2564 ลงวันที่ 16 ก.ย.64 ข้อหา “ร่วมกันฟอกเงิน” และ นายประทีป อายุ 48 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดนนทบุรีที่ 232/2564 ลงวันที่ 28 พ.ค.64 ข้อหา “เจตนาก่อให้เกิดความเข้าใจผิดฯ” ได้บริเวณด้านหน้าทางเข้าเคหะธนบุรี 1 ถนนพระราม 2 แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กทม.

ทั้งนี้ทราบว่าผู้ต้องหาทั้งคู่เป็นสามีภรรยากันได้แอบอ้างเปิดบริษัทนำเที่ยว ชื่อบริษัทกระบี่ ภูพระนาง รีสอร์ท จากนั้นได้เปิดขายแพ็กเกจในเพจเฟซบุ๊กหัวละ 2,500 บาทต่อคน มีห้องพักและพาไปดำน้ำที่ จ.กระบี่ แต่เมื่อผู้เสียหายโอนเงินให้แล้วกลับไม่สามารถติดต่อกับผู้ต้องหาได้ เบื้องต้นมีผู้เสียหายหลายราย มูลค่าความเสียหายนับ 100 ล้านบาท รวมตัวมาแจ้งความดำเนินคดีกับ บก.ปคบ. จนศาลออกหมายจับไว้ กระทั่งเจ้าหน้าที่สืบทราบว่าทั้งคู่หลบหนีมากบดานที่เคหะธนบุรี 1 จึงนำกำลังจับกุมได้ดังกล่าว

จากการสอบสวนเบื้องต้นผู้ต้องหาทั้งสองให้การรับสารภาพ อย่างไรก็ตามจากการตรวจสอบพบว่าทั้งคู่ยังมีหมายจับ คดีร่วมฉ้อโกงประชาชน และคดีฟอกเงินอีก 8 คดี จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน บก.ปคบ. ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป