จากเหตุการณ์สุดเศร้าช็อกวงการบันเทิง หลังจากที่นักแสดงสาว แตงโม นิดา พลัดตกเรือกลางแม่น้ำเจ้าพระยาเสียชีวิต พบบาดแผลฉกรรจ์ลึกถึงกระดูกบริเวณต้นขาซ้ายด้านใน คาดว่าเกิดจากใบพัดเรือ แต่สังคมยังคงถกเถียง และตั้งคำถามว่าเกิดจากอะไรกันแน่!! วันนี้ (1 มี.ค.) “ไทด์ เอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์” ดาราดัง อาสามูลนิธิร่วมกตัญญู ได้เปิดเผยผ่านรายการ “ถกไม่เถียง” ทางช่อง 7HD ที่ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ” เล่าถึงวินาทีเจอร่างของน้องแตงโมว่า

ตอนแรกเห็นเรืออาสาลำหนึ่งผูกร่างน้องกับเรือไว้ ผมไปถึงเป็นลำที่ 3 แต่ผมเห็นท่าไม่ดีเพราะเห็นอาสาบางคนหยิบกล้องขึ้นมาถ่ายแล้ว ผมเลยรีบหยิบผ้าดิบมาคลุมร่างน้อง เพราะที่เห็นร่างน้องค่อนข้างโป๊ แล้วห้ามเขาว่าอย่าเพิ่งถ่าย เราคลุมร่างน้องทั้งหมด 3 ชั้น เพื่อไม่ให้ใครเห็นน้อง แต่อาจจะมีเห็นขานิดหน่อย ผมก็แอบเจ็บใจเหมือนกันที่ปิดร่างน้องไม่หมด ระหว่างนั้นก็รอ พฐ. มาตรวจพิสูจน์หลักฐาน ซึ่งตรงนั้นก็มีคนมายืนมุงกันเป็นจำนวนมาก พอตำรวจมาถึง ตำรวจก็ต้องเปิดผ้าคลุมและถ่ายภาพน้อง ผมเลยบอกว่าเดี๋ยวหาผ้ามาคลุมรอบๆ ก่อน จะได้ไม่มีใครแอบถ่ายภาพน้องได้ พอเปิดผ้าตอนหมอนิติเวชมาดูน้อง มีแผลที่ขาน้องลึกมาก ลักษณะเป็นเส้นตรงลงมา มีเนื้อล้นออกมานิดหน่อย ผมก็แปลกใจทำไมแผลลึกขนาดนั้น ผมคิดว่าคงไม่ใช่ใบพัดเรือ แผลมันลึกมากจนเอาฝ่ามือเข้าไปได้ และที่น่องมีรอยลึกเกือบนิ้ว และมีไขมันไหลออกมา น่าจะเป็นของแข็งทิ่มแทง ตาน้องบวมออกมาจริง เหมือนถลนออกมานอกเบ้า เยื่อตาอาจจะบอบบาง ตอนลอยในน้ำอาจโดนแรงดันน้ำ ทำให้ตามันถลนออกมา แต่ใบหน้าโดยรวมส่วนมากเป็นรอยช้ำเลือดช้ำหนอง เท่าที่ผมเก็บศพในน้ำมา ร้อยละ 80 ศพผู้หญิงจะหงาย ผู้ชายจะคว่ำ เพราะผู้หญิงมีหน้าอกมันจะเป็นเหมือนฟองน้ำ มีไขมันที่หน้าอกทำให้ร่างหงาย แต่น้องเขาคว่ำมาอาจจะเป็นไปได้ว่าชุดคลุมสีน้ำตาลของน้องมัดอยู่ที่เอวแน่นมาก ชุดคลุมอาจจะถ่วงน้องเอาไว้ ทำให้ร่างน้องพลิกคว่ำ

ต่อมาเราก็เคลื่อนร่างน้องจะส่งไป​ รพ.ธรรมศาสตร์รังสิต แต่มีสายโทรฯ​ เข้ามาบอกว่า​ นายสั่งให้เปลี่ยนแผนพาน้องไปที่ สภ.นนทบุรี มี พฐ.ชุดใหม่มาตรวจ ผมให้เขาถ่ายรูปบนรถตู้ ผมไม่ยอมให้เอาร่างน้องออกมาเปิดให้คนอื่นถ่าย ตอนนั้นเจ้าหน้าที่ก็ขอให้ผมช่วยเปิดถุง ช่วยดูจุดนั้นนู้นนี้ เพื่อถ่ายเก็บอีกครั้ง ตอนนั้นชุดบอดี้สูทน้องหล่นลงมา ผมก็เลื่อนขึ้นมาปิดหน้าอกให้น้อง พอเขาถ่ายเสร็จ​ ผมก็ปิดทุกอย่างเหมือนเดิม คุณแม่น้องแตงโมเขาก็มาขอดูน้อง ผมก็พยายามห้ามบอกน้องไม่เหมือนเดิมแล้วนะ อยากให้แม่จำภาพน้องสวยๆ ดีกว่าไหม แต่คุณแม่ยืนยันที่จะดู ผมเลยให้คุณแม่ขึ้นรถตู้ไปดูคนเดียว พอแม่เห็นก็ร้องไห้จนเป็นลม

ส่วนภาพศพน้องแตงโมที่หลุดมาตอนนี้ มั่นใจเลยว่าไม่ใช่หลุดจากเจ้าหน้าที่อาสาสมัคร ภาพนั้นมีการพิสูจน์แล้วว่าถ่ายบนรถตู้ ตรงนั้นมีถ่ายได้แค่นิติเวช แต่จะเป็นใครไม่รู้ ผมกล้าสาบานเลย ผมเอามือถือผมถ่ายรูปน้องตรงไหนก็แล้วแต่ แล้วมันออกมาดูไม่ดี ให้ผมตายโหงตายห่าไปเลย ส่วนดราม่าที่หาว่าผมมาวันสุดท้าย ผมขอชี้แจงว่า วันที่ 24 ก.พ. คืนเกิดเหตุผมช่วยคนที่เพชรบูรณ์ ได้ข่าวน้องตกเรือตอน 5 ทุ่ม ซึ่งผมได้สั่งการทีมงานแล้วให้ช่วยตามหา เช้าวันที่ 26 ก.พ. ผมเอาเรือของร่วมกตัญญูลงไปตามหาทุกซอกซอย เศษซากสวะต่างๆ ผักตบ ผมแหวกตามหาหมด ตามอยู่หลายชั่วโมงจนเจอน้องที่กลางแม่น้ำ

ชมผ่านรายการผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/hvRq512-AmI