จากกรณีแอนนา ทีวีพูล เพื่อนสนิทดาราสาวชื่อดัง แตงโม-นิดา พัชรวีระพงษ์ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า “คนคนนั้นจะรู้ไหมว่าโมใส่ชื่อลูกไว้รับผลประโยชน์ในประกันอุบัติเหตุ เธอควรรักเขาดูแลเขา เหมือนที่เขาดูแลและรักลูกเธอ” และก่อนหน้านี้ แอนนาได้ระบุผ่านเฟซบุ๊กว่า “อย่างน้อยโมก็มีประกันอุบัติเหตุ 1 ล้านจากรายการซุปตาร์พาฟิน”

“แอนนา-ฮิปโป”สงสัยพฤติกรรม “กระติก”เดือดคนปล่อยภาพร่าง “แตงโม”

เมื่อวันที่ 2 มี.ค. นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของแตงโม เปิดเผยถึงเรื่องประกันอุบัติเหตุที่แตงโมทำไว้ 1 ล้านบาท หลังเสียชีวิตและคนที่จะได้รับเงินคือลูกสาวของกระติกว่า ตอนนี้ยังตอบไม่ได้ว่าใครจะเป็นคนรับผลประโยชน์ และกำลังจะให้ทนายความตรวจสอบ โดยตอนนี้ลูกสาวกระติกเพิ่งอายุ 6 ขวบ แตงโมยังไม่ได้แจ้งรับเป็นลูกบุญธรรม จึงยังไม่มีเอกสารใดๆ ที่แสดงว่าแตงโมรับลูกของกระติกเป็นลูกบุญธรรมถูกต้องตามกฎหมาย ดังนั้น ผลประโยชน์หลังเสียชีวิตจึงควรต้องตกเป็นของทายาท หรือบุคคลในครอบครัว

“ตอนที่แตงโมยังมีชีวิต ถ้าจะซื้อของอะไรที่มีราคาแพงให้ลูกกระติก จะต้องบอกแม่ก่อนทุกครั้ง ให้แม่เป็นคนไปซื้อ อย่างเปียโนราคา 3,000 บาท แม่ก็เป็นคนไปซื้อให้ตอนวันเกิดลูกกระติก แต่เรื่องประกันนี้แม่ไม่รู้เลย จึงตั้งข้อสังเกตว่า เรื่องนี้มีความเป็นไปได้ว่า แตงโมเป็นคนทำประกันและเซ็นเอกสารเองจริง ส่วนรายละเอียดในกรมธรรม์ แตงโมอาจไม่ได้เป็นคนกรอก โดยมีกระติกเป็นผู้ดูแลจัดการให้ เพราะปกติแตงโมจะงานยุ่งมาก ขนาดจะโทรฯ หาแม่ยังไม่ค่อยมีเวลา” นางภนิดา กล่าว