จากกรณีโลกออนไลน์แชร์คลิปภาพเหตุการณ์ กลุ่มวัยรุ่นทะเลาวิวาทตีกันกลางดึกในพื้นที่จังหวัดนนทบุรี ตามที่ปรากฏเหตุการณ์ไปแล้วนั้น เมื่อวันที่ 22 ก.ค. ที่ สภ.บางบัวทอง เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ร่วมกันจับกุมตัวกลุ่มวัยรุ่น “แก๊งนครทองปาร์ควิว” และ “แก๊ง ช.รุ่งเรือง6” หลังก่อเหตุนัดดวลถล่มกับ “แก๊งหลังบาง” บริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าเดอะสแควร์ บางใหญ่ โดยมีการปาระเบิดใส่กันจนเสียงดังสนั่นหวั่นไหวในช่วงเคอร์ฟิว ทำให้ชาวบ้านพื้นที่ตกใจแตกตื่นเป็นวงกว้าง หลังเกิดเหตุชุดสืบสวน สภ.บางบัวทอง ลงพื้นที่สอบปากคำพยานแวดล้อมรวมทั้งไล่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดในจุดเกิดเหตุ จนกระทั่งทราบตัววัยรุ่นทั้ง 2 แก๊ง จึงได้ติดตามจับกุมตัวมาได้ดังกล่าว อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่กำลังเร่งติดตามจับกุม “แก๊งหลังบาง” มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป โดยตำรวจทราบตัวผู้ก่อเหตุทั้งหมดแล้ว

ด้าน นายตี๋ (นามสมมมุติ) หัวหน้าแก๊งนครทองปาร์ควิว กล่าวว่า สาเหตุที่ยกพวกตีกันนั้นมาจากเรื่องของน้องในกลุ่มตน 2 คน ถูกแก๊งหลังบางอุ้มไปทำร้ายร่างกายก่อน เหตุเกิดเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ตนจึงรวบรวมสมัครพรรคพวกท้าดวลกับแก๊งอริทันที โดยตนเองเป็นคนยิงปืนใส่หลังจากทางฝ่ายคู่กรณีปาระเบิดปิงปองใส่พวกตนก่อน จากนั้นทั้งสองฝ่ายก็ใช้อาวุธปืนยิง ปาระเบิดใส่กันอย่างชุลมุน จากนั้นก็แยกย้ายกันหลบหนี กระทั่งมาถูกจับกุมได้ในที่สุด

ด้าน พ.ต.อ.พรเทพ เพชรรัตน์ ผกก.สภ.บางบัวทอง กล่าวว่า เจ้าหน้าที่พบว่ากลุ่มผู้กระทำความผิดอาศัยอยู่ในพื้นที่บางบัวทอง อีกกลุ่มอยู่บางแม่นาง ทางสุดสืบสวนจึงไปจับกุมมาได้ 10 ราย กำลังสอบสวนที่มาของอาวุธปืนและระเบิดปิงปอง ก่อนจะดำเนินคดีข้อหา ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินมาตรา 9 และครอบครองวัตถุระเบิด ส่วนข้อหาพยายามฆ่ากำลังอยู่ระหว่างการสอบสวน เนื่องจากยังไม่พบคนบาดเจ็บ ซึ่งต้องดูกันต่อไปว่าอีกฝ่ายจะได้รับบาดเจ็บหรือไม่อย่างไร