เมื่อวันที่ 2 มี.ค. จากกรณีที่นักแสดงสาวชื่อดัง แตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์ พลัดตกเรือสปีดโบ๊ตจมแม่น้ำเจ้าพระยา เหตุเกิดเมื่อกลางดึกของวันที่ 24 ก.พ. ที่ผ่านมา จนกระทั่งช่วงเวลาประมาณ 13.00 น. ของวันที่ 26 ก.พ. ถึงพบร่างดาราสาวลอยอยู่กลางแม่น้ำเจ้าพระยา ตรงท่าน้ำพิบูลสงคราม 1 อ.เมือง จ.นนทบุรี

ต่อมา นายตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ หรือ ปอ เจ้าของเรือสปีดโบ๊ต, นายวิศาพัช มโนมัยรัตน์ หรือ แซน, น.ส.อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ หรือ กระติก ผู้จัดการส่วนตัวของแตงโม และ นายนิทัศน์ กีรติสุทธิสาธร หรือ จ๊อบ ซึ่งอยู่บนเรือลำดังกล่าว เดินทางมาให้สัมภาษณ์ผ่านรายการโหนกระแส แฮชแท็กที่เกี่ยวข้องต่างติดเทรนด์กันข้ามวัน

กระทั่งเมื่อช่วงเย็นวานนี้ (2 มี.ค.) ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานได้นำเรือลำที่เกิดเหตุ ลงสู่แม่น้ำเจ้าพระยาเพื่อทำการจำลองเหตุการณ์อีกครั้ง และจำลองพิกัดเส้นทางและความเร็ว ตามข้อมูล GPS แต่ปรากฏว่าทันทีที่นำเรือลงสู่แม่น้ำ ภารกิจดังกล่าวก็ต้องหยุดชะงักลง เนื่องจากใบพัดเรือลำเกิดเหตุหลุดหายจมลงสู่ก้นแม่น้ำ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการค้นหาและตรวจสอบสาเหตุที่เกิดขึ้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากมีข่าวดังกล่าวออกไป ชาวโลกออนไลน์ได้มีการวิพากษ์วิจารณ์ และตั้งข้อสังเกตถึงกรณีดังกล่าวเป็นจำนวนมาก พร้อมกับระบุว่า ประชาชนเกิดขึ้นในคดีของน้อง ตม.นะคะ หรือ ช่างบังเอิญอะไรเช่นนี้ นั่นหลักฐานสำคัญเลยนะนั่น

ขณะที่นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร ทนายความชื่อดัง ได้โพสต์ข้อความถึงกรณีดังกล่าวด้วยว่า วิญญาณแตงโมน่าจะเฮี้ยนถึงขั้นตำรวจต้องจุดธูปขอให้การจำลองเหตุการณ์ราบรื่น วันนี้ใบพัดหายพรุ่งนี้shipคงไม่หายไปด้วยนะ