กำลังเป็นประเด็นร้อนในโลกออนไลน์ทีเดียวสำหรับเรื่องราวการไขปริศนาการเสียชีวิตของดาราสาว แตงโม นิดา ที่หลายคนมีคำถามเกิดขึ้นในใจมากมายและพยายามให้เกิดการสอบสวนเพื่อให้ได้คำตอบที่แท้จริงออกมา โดยหนึ่งในประเด็นล่าสุดที่สังคมอยากรู้คือรูปถ่ายของผู้จัดการสาว กระติก อิจศรินทร์ กับสาวแตงโมก่อนดาราสาวตกเรือเสียชีวิต โดยปรากฏภาพขณะเห็นวิวด้านหลังเป็นสะพานพระราม 8 ปรากฏเวลาในภาพ 21.56 น. วันที่ 24 ก.พ.65 ซึ่งกลายเป็นประเด็นให้คนสงสัยอีกว่าเห็นไฟสลิงสะพานพระราม 8 สว่างไสว ทั้งที่เวลาปิดไฟดังกล่าวจะเป็นเวลา 21.00 น. โลกโซเชียลต่างก็นำภาพนำคลิปจากกล้องวงจรปิดบ้างจากหน้ารถบ้างขณะช่วงเวลา 21.00 น. เพื่อยืนยันว่าไฟสลิงของสะพานพระราม 8 ดับแล้วจริงๆ ทำไมวิวด้านหลังภาพถ่ายของกระติก และแตงโม ยังสว่างอยู่ เป็นคำถามที่หลายคนต้องการคำตอบอย่างมาก

ล่าสุดรายการเที่ยงวันทันเหตุการณ์ได้ออกมาอัพเดทคลิปสัมภาษณ์ของ หนุ่ม กรรชัย กับกระติกเกี่ยวกับเรื่องนี้ โดยสาวกระติกบอกด้วยว่า “เพื่อนถามเจ้าหน้าที่โยธาหรืออะไรไม่รู้ เขาบอกทดลองติดไฟแล้วก็เปิดไว้ทั้งคืน ปิดไฟตอนเช้า เพื่อนหนูวงไปให้ ยืนยันว่าไม่ได้แก้ หนูแก้ไม่เป็น ถ้าแก้พวกนี้เป็น หนูปิดแอคเคานท์ตัวเองเป็นไพรเวทนานแล้ว เมื่อถามว่าวันนั้นไฟสลิงมันติดไหม กระติก บอกว่า ไม่ได้มองเลย เห็นว่าเป็นเหลืองๆสวย แต่ไฟข้างบนติด ไฟโคมข้างบนติด ไม่รู้ปกติติดไหม ใช้ไนต์โหมดถ่าย ไอโฟนมันออโต้เลย เรื่องประเด็นคนสงสัยไฟสะพานพระราม 8 ว่า เห็นว่าสวยเลยจอดถ่าย ดูด้วยตากับกล้องถ่ายก็คงคนละฟีล อันนี้กล้ายืนยันว่าไม่ได้มีการแก้ไข แก้ทำไม แก้เพื่ออะไร”

โดย หนุ่ม กรรชัย เล่าต่อว่า “เธอพยายามบอกว่ารูปถ่ายไนต์โหมดไอโฟน สลิงไฟปิดจริงๆ แต่มีแค่ข้างล่างที่มีไฟฉายขึ้นไป ด้วยความเป็นธรรม ลองไปถ่ายกันดูเรื่องนี้พิสูจน์กันได้ เมื่อกี้ได้ยินเสียงลูกกระติกไม่ได้ไปเรียน ไปเรียนไม่ได้ เพราะมันมีประเด็นแบบนี้เกิดขึ้น เมื่อวานยิ่งกว่านี้ ผมโทรฯ ไป กระติกร้องๆ ลูกบอกแม่อย่าร้อง แม่ไม่ต้องร้องแล้ว ก็ต้องแยกประเด็นของเด็กกับแม่ออกมาให้ชัด”

ขอขอบคุณภาพประกอบจากรายการเที่ยงวันทันเหตุการณ์