ความเคลื่อนไหวเกมอุ่นเครื่องของ “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ที่จะมีฟีฟ่าเดย์ ระหว่างวันที่ 21-29 มี.ค.65 นี้ โดยเมื่อวันที่ 2 มี.ค.ที่ผ่านมา “พ่อบ้านโจ” นายพาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ให้สัมภาษณ์ยืนยันว่า จะมีเกมในไทย 2 แมตช์ กำลังติดต่อกันอยู่กับ 2 ทีม รอเซ็นสัญญาแล้วจะเปิดเผยอย่างเป็นทางการ คาดว่าจะภายในสัปดาห์นี้ แต่จะไม่ใช่ คีร์กีซสถาน กับ มาเลเซีย ที่มีข่าวแต่แรก เพราะทั้ง 2 ทีม เปลี่ยนแผนไปอุ่นเครื่องกับประเทศที่สะดวกต่อการเดินทาง ในช่วงสถานการณ์โควิด-19

ล่าสุด วันศุกร์ที่ 4 มี.ค. ทาง สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ยังไม่เปิดเผยถึงทีมที่จะมาอุ่นเครื่องกับทีมชาติไทย อย่างไรก็ตาม มีรายงานข่าวว่า ทีมที่ค่อนข้างจะแน่นอนแล้วคือ ทาจิกิสถาน และยังรอติดต่ออีก 1 ทีม มาแข่งขันกับทีมชาติไทย ก่อนหน้านี้มีการติดต่อกับทีมจากตะวันออกกลางไว้ แต่ทีมดังกล่าวก็เปลี่ยนแผนไป

สำหรับ ทาจิกิสถาน ปัจจุบันอยู่อันดับ 115 ของโลก และ 22 ของเอเชีย ส่วน ไทย นั้นอันดับ 112 ของโลก และอันดับ 21 ของเอเชีย คู่นี้เพิ่งลับแข้งแมตช์เป็นทางการ เมื่อเดือน พ.ค.ปีที่แล้ว ที่สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) เสมอ 2-2 โดยไทยนำก่อน 2-0 จาก ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ทั้ง 2 ลูก แต่มาโดนตามตีเสมอ

ช้างศึก มีคิวแข่งขันเอเชี่ยนคัพ รอบคัดเลือก รอบ 3 ในเดือน มิ.ย.นี้ อยู่กลุ่ม C ร่วมกับ “เจ้าภาพ” อุซเบกิสถาน, มัลดีฟส์ และ ศรีลังกา ส่วน ทาจิกิสถาน อยู่กลุ่ม F ร่วมกับ “เจ้าภาพ” คีร์กีซสถาน, เมียนมา และ สิงคโปร์ 2 ชาติอาเซียน.

(ภาพ : ช้างศึก)