ยังคงเป็นอีกหนึ่งประเด็นร้อนในโลกออนไลน์ที่ชาวเน็ตให้ความสนใจ และวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในขณะนี้  หลังมีกรณี นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดีอีเอส ออกมาเตือนเหล่าดารารวมถึงเหล่าคนดัง อย่าใช้โซเชียลมีเดียโจมตีรัฐบาล ถือสร้างเฟคนิวส์ มีความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ

จากนั้นไม่นาน นายสนธิญา สวัสดี ที่ปรึกษากรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร และอดีตผู้สมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ยื่นตรวจสอบกรณีดารา-นักร้องกว่า 20 คน แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับสถานการณ์โควิด-19 เนื่องจากไม่ตรงกับความเป็นจริง ทำให้รัฐบาลเสื่อมเสีย จนทำเหล่าดาราได้รับหมายเรียกเพื่อเข้าไปสอบปมดังกล่าว เริ่มตั้งแต่วันพฤหัสบดีที่ 22 กรกรฎาคม พ.ศ. 2564 นั้น

ล่าสุด ติวเตอร์ชื่อดัง ครูลูกกอล์ฟ-คณาธิป สุนทรรักษ์ ก็ได้ออกมาทวีตต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นผ่านทางเฟซบุ๊กแฟนเพจ  LG and Friends ระบุว่า “วันนี้มีสำนักข่าว ปั่นเรื่อง ลูกกอล์ฟและเพื่อน ๆ ร่วมรุ่นกำลังจะประชุมเพื่อเขียนจดหมายปิดผนึกหาลูกสาวนายกฯ ซึ่งเป็นเพื่อนของเรา การเขียนจดหมายนี้ เป็นความตั้งใจของเพื่อนร่วมรุ่นจำนวนนึงมาสักพักแล้วค่ะ แต่ที่ผ่านมาพวกเราอดทนมาตลอดหลายปี เพราะเราเป็นห่วงเพื่อน แต่วันนี้เรากำลังประชุมรุ่น เพื่อพยายามส่งสารไป “ในฐานะเพื่อนและในฐานะนักนิเทศศาตร์”

ความสัมพันธ์ของเราในฐานะเพื่อน คุณอย่าคิดแทนค่ะ คุณไม่ได้เรียนรุ่นเรา คุณไม่รู้ว่าแต่ละรุ่น ใครรักกันแค่ไหน ตอนนี้ มีช่องทางอะไรที่จะคุยกับท่านเราจะพยายามค่ะ เดี๋ยวจะมา update ความคืบหน้าค่ะ

ในจดหมายปิดผนึก จะไม่มีการบังคับค่ะ ไม่มีการกดดัน เราจะเขียนไปขอความเห็นใจ เพราะเรายังมีความหวังค่ะ (แม้จะน้อยมาก)

ทำไมไม่เขียนจดหมายเงียบ ๆ บอกให้โลกรู้ทำไม เพราะเราในฐานะ รุ่น 40 ของคณะ “ที่เชื่อว่าการสื่อสารที่ดี จะช่วยแก้ปัญหาหลาย ๆ อย่างได้” อยากจะแสดงจุดยืนให้พี่ ๆ น้อง ๆ รุ่นอื่น ๆ เห็นว่า รุ่นเราไม่ได่นิ่งเฉยค่ะ (ซึ่งจริง ๆ นิ่งมานานเพราะห่วงเพื่อน) และที่ผ่านมาคงมีรุ่นพี่รุ่นน้องหลายรุ่น สงสัยว่ารุ่นเรามีความคิดกับเรื่องนี้ยังไง วันนี้จะได้เข้าใจตรงกันค่ะ ด้วยความเคารพ”

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ ครูลูกกอล์ฟ ก็ได้ออกมาทวีตข้อควา่มผ่านทางทวิตเตอร์ เผยว่า ถ้าคนของรัฐบาลเรียกเจ้าตัวเข้าไปคุย ก็คงต้องพึ่งลูกสาวฝาแฝดของท่านนายกฯ ที่เคยเรียนร่วมรุ่นกันมากว่า 4 ปีด้วย

ขอบคุณภาพประกอบ : LG and Friends