จากกรณี พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี ได้สอบปากคำ น.ส.สุรัตนาวี ภัทรานุกุล หรือโบ อดีตนักร้องนำวงไทรอัมพ์ส คิงดอม ถึงช่วงหลังเหตุการณ์ที่ดาราสาว “แตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์” ตกเรือและจมน้ำเสียชีวิต โดย น.ส.สุรัตนาวี เดินทางไปพบกับ น.ส.อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ หรือ กระติก ผู้จัดการส่วนตัวของแตงโม ที่โทรฯ มาหาในช่วงหลังเกิดเหตุที่อู่เรือ โดยวงจรปิดสามารถบันทึกภาพไว้ได้ พร้อมได้พูดคุยกับกระติกและมีประเด็นที่ติดใจสงสัย

จากการสอบสวน น.ส.สุรัตนาวี พบว่ามีประเด็นที่ติดใจและสงสัย โดยเฉพาะในเรื่องการดื่มสุราของเพื่อนทุกคนที่อยู่บนเรือ เพราะก่อนหน้านี้ คนบนเรือมาให้ข้อมูลว่า ดื่มไวน์ไป 3 ขวด แต่ข้อเท็จจริงดื่มกันมากกว่า 4 ขวด รวมถึงช่วงวันเกิดเหตุ น.ส.สุรัตนาวี เห็นกระติก พูดคุยกับทุกคนที่อยู่บนเรือ ถึงกรณีที่เกิดขึ้นในประเด็นที่แตงโมปัสสาวะท้ายเรือ ซึ่ง น.ส.สุรัตนาวี ยังไม่ปักใจเชื่อว่าสาเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นในลักษณะนั้นหรือไม่ นอกจากนี้ยังมีประเด็นที่ 1 ใน 5 คนบนเรือ ได้อ้างว่าตัวเองเป็นกลุ่มเสี่ยงติดโควิดและต้องกักตัว โดยแจ้งเรื่องนี้กับคนใกล้ชิด แต่สุดท้ายกลับมาพบว่าขึ้นเรือร่วมกับกลุ่มของกระติก ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องทำการตรวจสอบกรณีดังกล่าวด้วย

อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบพยานหลักฐานบนเรือของตำรวจพิสูจน์หรือฐานพบด้วยว่า บนเรือลำดังกล่าวมีร่องรอยเส้นผมแตงโม อยู่บริเวณท้ายเรือและใบพัด จึงตั้งข้อสังเกตอาจเป็นไปได้ว่า กรณีดังกล่าว แตงโมอาจตกลงจากเรือบริเวณท้ายเรือและถูกใบพัดบาดตามที่ได้มีร่องรอยบาดแผลปรากฏตามร่างกาย ซึ่งตรงกับที่มีการจำลองเหตุการณ์ดังกล่าวแต่อยู่ระหว่างให้แพทย์ผู้เชี่ยวชาญทำการตรวจสอบบาดแผล ส่วนกรณีพบมีเรือทรายขับผ่านระหว่างเรือที่ใช้ขับขี่นั้น ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ตรวจสอบพบกล้องวงจรปิดที่เรือดังกล่าว จึงทำให้พบจุดที่คาดว่า แตงโมตก แต่ยังไม่พบภาพขณะกำลังเกิดเหตุตกเรือแต่อย่างใด ทั้งนี้ อยู่ระหว่างการสอบปากคำพยานที่อยู่บนเรือและคนขับเรือดังกล่าว.