ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประจำวันเสาร์ที่ 5 มี.ค. มีลงสนามทั้งหมด 7 คู่ โดยเกมที่น่าสนใจเป็นคู่ที่ “เดอะ คลาเร็ตส์” เบิร์นลีย์ ทีมที่กำลังหนีตาย จะเปิดสนามเทิร์ฟ มัวร์ รับการมาเยือนของ “สิงห์สำอาง” เชลซี ทีมอันดับ 3 ที่กำลังจะเจอความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่หลัง “เสี่ยหมี” โรมัน อบราโมวิช เจ้าของสโมสรชาวรัสเซียประกาศขายกิจการสโมสร โดยเกมนี้จะเล่นกันในเวลา 22.00 น. ถ่ายทอดสดทางทรูวิชั่นส์ ช่องทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล เอชดี 1 (ช่อง 600)

เบิร์นลีย์ ของกุนซือ ฌอน ไดช์ ฟอร์มเริ่มกลับมาแผ่วอีกครั้ง ไม่ชนะใครในเกมลีก 2 นัดหลังสุด ล่าสุดแพ้ เลสเตอร์ ซิตี คาบ้าน 0-2 ส่งผลให้ยังต้องดิ้นรนหนีตายกันต่อไป โดยเวลานี้ยังอยู่ในโซนตกชั้นที่อันดับ 18 ของตาราง ตามหลัง เอฟเวอร์ตัน ทีมอันดับ 17 แต้มเดียว แต่แข่งมากกว่าอยู่ 1 นัด ส่วนความพร้อมเกมนี้ เอริค ปีเตอร์ส, เดล สตีเฟนส์ มาเตจ์ วีดรา และ โยฮันน์ เบิร์ก กุดมุนส์สัน เจ็บ และต้องรอเช็กฟิต เบน มี

โดย 11 ตัวจริงที่คาดมี นิค โป๊ป เฝ้าเสา กองหลังใช้ เบน มี เล่นกับ เจมส์ ทาร์คอฟสกี โดยมี ชาร์ลี เทย์เลอร์ กับ คอเนอร์ โรเบิร์ต เป็นฟูลแบ๊ก แดนกลางใช้ จอช บราวน์ฮิลล์ เล่นคู่กับ แอชลีย์ เวสต์วูด ส่วน ดไวท์ แม็คนีล กับ อารอน เลนนอน ขึ้นเกมริมเส้น ส่วนคู่กองหน้าเป็น วูต เวกฮอร์สต์ กับ มักซ์เวลล์ กอร์เนต์

วูต เวกฮอร์สต์

ด้าน “สิงห์สำอาง” ของ โธมัส ทูเคิล เพิ่งพลาดแชมป์ คาราบาว คัพ เมื่อเมื่อสุดสัปดาห์ก่อน แถมกลางสัปดาห์ยังเจอข่าวใหญ่เมื่อ “เสี่ยหมี” ประกาศขายทีม แต่ล่าสุดพวกเขาบุกเชือด ลูตัน 3-2 ในเกมเอฟเอ คัพ เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา และถ้าดูผลงานโดยรวมถือว่าดี ชนะถึง 7 จาก 8 เกมหลังสุดในทุกรายการ ส่วนความพร้อมเกมนี้ เบน ชิลล์เวลล์ เจ็บ และต้องรอเช็กฟิต อันเดรียส คริสเตนเซน, เซซาร์ อัซปิลิกวยตา, ฮาคิม ซีเยค และ เทรวอห์ ชาโลบาห์

โดย 11 ตัวจริงที่คาดมี เอดูอาร์ เมนดี เฝ้าเสา เกมรับมี อันโตนิโอ รูดิเกอร์ เล่นกับ ติอาโก ซิลวา และ ชาโลบาห์ แดนกลางวาง เอ็นโกโล ก็องเต ยืนคู่กับ มาเตโอ โควาซิช โดยมี มาร์กอส อลอนโซ กับ รีซ เจมส์ เป็นวิงแบ๊ก ส่วนแนวรุก โรเมลู ลูกากู เป็นตัวจริงร่วมกับ เมสัน เมาท์ และ ไค ฮาร์แวร์ตซ์

โปรแกรมพรีเมียร์ลีกคู่อื่นในวันเสาร์ 19.30 น. เลสเตอร์ ซิตี – ลีดส์ ยูไนเต็ด, 22.00 น. วูล์แฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส – คริสตัล พาเลซ, นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด – ไบรท์ตัน, แอสตัน วิลลา – เซาแธมป์ตัน, นอริช ซิตี – เบรนท์ฟอร์ด, 00.30 น. ลิเวอร์พูล – เวสต์แฮม ยูไนเต็ด

เครดิตภาพ : REUTERS