หลังจากข่าว แตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์ ตกน้ำเจ้าพระยาเสียชีวิต ทำให้สื่อมวลชน จับจ้องไปยังการสืบสวนของตำรวจเพื่อหาข้อเท็จจริงเกี่ยวกับคดีนี้ เช่นเดียวกับกระแสข่าวโซเชียลที่วิพากษ์วิจารณ์กันอย่างดุเดือดเกี่ยวกับ ความเห็นของ นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน มารดาของดาราสาว หลังจากไปออกรายการโหนกระแส

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 5 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงค่ำวันที่ 4 มี.ค.ที่ผ่านมา ในช่วงหนึ่งของรายการ “ข่าวใส่ไข่” โดยพิธีกร “หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย” ได้เล่าให้ฟังว่า เขาได้คุยกับ “เบิร์ด” แฟนของแตงโมสั้น ๆ ถามว่ารู้หรือเปล่าว่าแตงโมจะไปลงเรือในวันนั้น ซึ่ง “เบิร์ด” ตอบว่ารู้ เพราะแตงโมบอกเขาว่า พรุ่งนี้จะไปนั่งเรือกับเพื่อน แต่ “เบิร์ด” ก็ไม่ได้ถามต่อ

“หนุ่ม กรรชัย” ถามว่า แล้วไม่สงสัย ไม่ถามอะไรต่อเลยหรือ? “เบิร์ด” ตอบว่า ไม่เลย เพราะที่ผ่านมา “แตงโม” มักถูกตีกรอบ ไม่ค่อยได้รับอิสระทางด้านความรัก “เบิร์ด” รู้สึกว่า “แตงโม” ควรจะได้รับอิสระในการที่จะไปไหนมาไหน ไม่ได้หมายความว่าเรารักกันแล้วเขาจะต้องมายึดติดอยู่กับเรา ห้ามเขาไปเที่ยว “เบิร์ด” อยากให้แตงโมได้ไปเที่ยว ได้อยู่กับเพื่อน…โดยที่เราก็ยังรักกัน….