เมื่อวันที่ 4 มี.ค. 65 นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของดาราสาว “แตงโม นิดา” กล่าวในรายการดราม่าวันนี้ ทางช่อง 9 อสมท ดำเนินรายการโดย “ต๊ะ นารากร ติยายน” เพื่อชี้แจงกรณีเรียกเงินเยียวยา 30 ล้านบาท

โดยเจ้าตัวระบุว่า ไม่ได้หมายถึงให้อีกฝ่ายจ่ายเงินให้แม่ 30 ล้านบาท แต่เป็นการสมมุติว่าหาก “แตงโม นิดา” มีรายได้ขณะที่ยังมีชีวิต จึงคำนวณเป็นมูลค่าที่ “ไฮโซปอ” จะต้องจ่ายเงินเยียวยาให้ ซึ่งกรณีนี้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยให้คำแนะนำ

เมื่อพิธีกรถามว่าเหตุใดตำรวจจึงแนะนำเช่นนี้ เป็นเพราะต้องการให้เร่งรัดเพื่อปิดคดีหรือไม่ นางภนิดา ตอบว่า “ไม่ ไม่ค่ะ” ที่ผ่านมาตนเดินทางไปที่สถานีตำรวจบ่อยครั้ง และได้รับคำแนะนำจากเจ้าหน้าที่หลายอย่าง จนกระทั่งนำมาเปิดเผยในรายการโหนกระแส ย้ำว่าเรื่องเงิน 30 ล้าน ไม่ใช่ประเด็นหลัก ยังมีเรื่องอื่นๆ อีกหลายเรื่องที่ปรึกษา และหาข้อสรุปกัน แต่เมื่อสังคมจับจ้องเพียงเรื่องเงินเยียวยา 30 ล้าน จึงทำให้เกิดความเสียหาย อย่างไรก็ตามในเรื่องเรื่องกรมธรรม์อุบัติเหตุ ที่ระบุให้ลูกสาวของกระติก ตนไม่มีสิทธิที่จะได้รับเงินส่วนนี้ เพราะมีการระบุไว้แล้วตั้งแต่ต้น

ส่วนกรณีที่เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์กล่าวหาเรื่องการเรียกเงินเยียวยา 30 ล้านนั้น นางภนิดา กล่าวว่า ที่ผ่านมา ตนไม่เคยได้อ่านข้อความเหล่านั้น ยืนยันว่าไม่ได้เห็นแก่เงิน แต่เป็นการสมมุติกรณีที่บุตรสาวยังมีชีวิต และสามารถทำงานได้เพียงเท่านั้น