เมื่อวันที่ 5 มี.ค. 65 จากกรณีที่นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของดาราสาว “แตงโม นิดา” กล่าวในรายการดราม่าวันนี้ ทางช่อง 9 อสมท ดำเนินรายการโดย “ต๊ะ นารากร ติยายน” เพื่อชี้แจงกรณีเรียกเงินเยียวยา 30 ล้านบาท หลังถูกทัวร์ลงอย่างหนักว่าขายลูกกิน ซึ่งทางนางภนิดา กล่าวว่า มาว่าคุณแม่ได้ไง คุณแม่ได้หมายความว่าจะเอาเงินมา 30 ล้าน คุณแม่แค่พูดสมมุติ แต่มีการพูดคุยเรื่องเงินจริงๆ แต่ยังไม่ได้คำนวณ ซึ่งคุณตำรวจแนะนำมา แต่ทางด้านคุณหนุ่ม กรรชัย ไม่ได้พูดว่าสมมุติ ซึ่งยืนยันว่าเรื่องเงิน 30 ล้าน มันไม่ใช่ประเด็น

ล่าสุด หนุ่ม กรรชัย ได้ไลฟ์สดผ่านรายการโหนกระแส ตอน หอนกระแส กับทนายษิทรา เบี้ยบังเกิด โดยได้พูดถึงเรื่องที่แม่แตงโมโกรธ ที่กรรชัยไม่พูดสมมุติ ว่า ผมบอกแม่เรื่องคดีแตงโม แม่พูดได้เต็มที่ ผมไม่ได้พูดเรื่องเงินเลย ย้อนกลับไปดูนาที 23.12 เริ่มต้นพูดเรื่องเงิน ผมถามทำไมแม่ให้อภัยปอ เขาบอกปอพยายามเข้าไปหาขอโทษ มีเรื่องเงินปลงศพ แม่พูดเอง ผมถามเงินเยียวยาใช่ไหม แม่ก็เป็นคนพูดเอง ผมไม่ได้อยากคุยเรื่องเงินด้วย เพราะคุยเรื่องเงินแม่ ถูกด่า ผมจะถามทำไม เขาพูดเอง ผมยืนยันไม่ได้ชวนคุยเรื่องเงิน พอแกหลุดออกมาแล้ว ผมอยู่หน้าด่าน ก็ต้องไล่ถาม ถ้าผมไม่ถาม คนจะบอกผมเตี๊ยม

ผมได้ถามเรื่องเงินคือกรมธรรม์ลูกกระติก ประเด็นที่ผมจะถามแม่ แต่กลายเป็นประเด็นหลัก คือ 30 ล้าน ส่วนที่แกบอกว่า ทำไมผมไม่พูดว่าสมมุติ ผมเข้าใจบริบทของแม่ พร้อมเปิดคลิปแม่ให้สัมภาษณ์อีกรายการ บอกเรื่องเงิน 30 ล้าน ตำรวจแนะนำเรื่องเงินมา แม่ก็จำๆ มาคุยกับพี่หนุ่ม ผมลำบากใจไม่รู้จะพูดยังไง แต่ตำรวจแนะนำนี่ยังไง ผมพยายามบอกแม่แล้วตอนเบรก พูดเรื่องนี้เดี๋ยวแม่จะโดนว่า แม่บอกก็ความจริง สังคมรู้สึกหอนกันทั้งประเทศ เพราะคนที่ออกมาเพราะรักแตงโม และสงสารแม่ แต่แม่มาพูดแบบนี้ แต่งานไม่เข้าผมหรอก ไม่เกี่ยวกับผม ไม่รู้แม่โกรธไหม แต่แว่วมาว่าแม่โกรธผม ผมพยายามห้ามแล้วนะ

ด้าน ทนายตั้ม ยอมรับว่า เร็วไปหน่อยที่จะพูดเรื่องนี้ ไปเรียกที่ศาลก็ได้ รถทัวร์เปลี่ยนทิศเลย