เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 5 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศบริเวณท่าน้ำพิบูลสงคราม 1 ต.สวนใหญ่ อ.เมือง จ.นนทบุรี ซึ่งเป็นสถานที่ที่นำร่างของ แตงโม นิดา ขึ้นจากน้ำ หลังพลัดตกจากเรือสปีดโบ๊ตตามที่เป็นข่าว โดยในวันนี้มีประชาชนทยอยจากหลายๆ ที่ ทั้งจาก จ.สมุทรสาคร สมุทรปราการ ราชบุรี กรุงเทพ ฯลฯ ล้วนแต่เป็นแฟนคลับและติดตามผลงานของแตงโม ต่างนำดอกไม้มาร่วมวางไว้อาลัยกัน ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นดอกไม้ที่มีลักษณะสีขาว ซึ่งเป็นสีที่แตงโมชอบ บางคนบอกว่าตนฝันถึงแตงโม โดยเล่าให้ฟังว่า แตงโมมาเข้าฝันและอยากได้ดอกไม้ชนิดนี้ สีนี้ ตนจึงรับปาก และได้นำดอกไม้มาให้ตามที่รับปาก

ในเวลาต่อมา พุดเดิ้ล เพื่อนสนิทและเป็นช่างแต่งหน้า แตงโม ได้เดินทางมาที่ท่าเรือพิบูลสงคราม 1 เพื่อนำดอกไม้มาร่วมวางไว้อาลัยให้กับแตงโม พร้อมกับกล่าวว่า ตนรู้สึกว่าแตงโมยังอยู่ใกล้ๆ ยังไม่ได้ไปไหน ที่วันนี้นำดอกไม้สีขาวมาวาง เพราะดอกไม้ชนิดนี้ เป็นดอกไม้ที่ถ่ายกับแตงโมครั้งล่าสุด และอยากให้เขาได้จดจำภาพหนูกับเขาเอาไว้ และอีกอย่างแตงโมชอบดอกไม้สีขาวด้วย ส่วนตัวหลังจากที่แตงโมเสียชีวิตก็รู้สึกว่า แตงโมมาหาประมาณ 3 ครั้งได้ คือก่อนหน้าที่จะเจอศพ ตนได้ฝันถึงแตงโม ในความฝันแตงโมบอกกับตนว่าหนาวมาก แค่นั้นเอง ในใจเราก็แบบว่า อย่าให้เขาไปติดฝั่งที่อื่นเลย หลังจากพอวันที่พบร่างของแตงโม ตนกลับมาบ้านเวลาประมาณตีสอง แต่ก่อนที่ตนจะกลับบ้านตนได้เปิดไฟและแอร์ที่ห้องเอาไว้ ตนออกจากบ้านตอนเที่ยงคืนและกลับถึงบ้านตอนตีสองแล้วไฟมันตก แบบดับพรึ่บไปเลย ตนก็คิดว่าแค่ไฟตกเท่านั้น เพราะที่บ้านไฟตกบ่อย แต่พอเข้าไปในห้องทำไมแอร์ยังเปิดอยู่ ตนก็มั่นใจแล้วละว่าเขามาหา พอผ่านไปอีกวัน ตนก็ได้เอาแมวของแตงโมทั้ง 3 ตัว มี แบบบี้ บ๊อบ และก็ปูเตอร์ และตนก็ได้พูดบอกกับแตงโมว่า ตนเอาแมวมาแล้วนะ ไม่ต้องเป็นห่วงนะ ก็ได้ยินเสียงเหมือนคนเคาะจานตอนนั้นอยู่กันประมาณ 5-6 คน ทุกคนหันไปมองหมดเหมือนเขาจะรับรู้ หลังจากนั้นก็มีเสียงเคาะจานดังขึ้นอีกที เหมือนว่าแตงโมเขารับรู้แล้ว

พุดเดิ้ล กล่าวอีกว่า ในส่วนเรื่องของตนกับแม่แตงโม ตรงนี้เคลียร์กันเรียบร้อยแล้ว ไม่อยากจะมีอะไรผิดใจกัน ตนก็อยากจะช่วยงานศพให้เต็มที่ให้ดีที่สุด เพราะทุกคนก็รักแตงโม ไม่ได้อยากจะมีเจตนาก้าวก่ายในเรื่องของการจัดงาน แต่หลังจากที่แม่แตงโมไปออกรายการโหนกระแส ซึ่งตอนนั้นตนเองก็นั่งฟังอยู่ก็รู้สึกเสียใจ แต่คิดว่าคงจะเป็นการสื่อสารหรือความเข้าใจผิดมากกว่า ตนคิดว่าแม่แตงโม คงไม่ได้มีเจตนาที่จะว่าตน ซึ่งตัวคุณแม่อาจจะเข้าใจอะไรผิด ตอนนี้ก็ไม่ได้มีอะไรติดใจ หรือโกรธแม่แตงโมแต่อย่างใด.