เมื่อวันที่ 6 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเกิดเหตุดาราสาวแตงโม นิดา พลัดตกเรือเสียชีวิต ชุดสืบสวนได้เชิญผู้ที่เกี่ยวข้องสอบปากคำ พร้อมลงพื้นที่กระจายกำลังหาหลักฐานทั้งกล้องวงจรปิดในละแวกที่เกิดเหตุ นำโทรศัพท์มือถือของผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์และของดาราสาวแตงโมไปทำการตรวจสอบทางเทคนิค เพื่อพิสูจน์ทราบข้อเท็จจริงในทีละประเด็นที่สงสัย อย่างไรก็ตามตั้งแต่เริ่มทำคดีทางพล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ได้สั่งการให้ชุดสืบสวนทำคดีและทำสำนวนโดยรัดกุม ทุกข้อสงสัย ต้องตอบสังคมให้ได้ และให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย

ตร.งมเจอถุงปริศนาบรรจุขวดทิ้งในแม่น้ำ คาดหลักฐานคดี ‘แตงโม’

ทั้งนี้รายงานข่าวแจ้งว่า ตำรวจชุดคลี่คลายคดี ได้นำเจ้าหน้าที่บริษัท การ์มิน-GARMIN พร้อมเรือแบส ที่ติดตั้งอุปกรณ์และระบบค้นหาใต้น้ำผ่านจอมอนิเตอร์ ช่วงบริเวณท่าเรือพิบูลสงคราม 1 ต.สวนใหญ่ อ.เมืองนนทบุรีเพื่อค้นหาแก้วและขวดไวน์ที่กลุ่มเพื่อนแตงโมให้การว่าได้โยนทิ้งลงแม่น้ำหลังจากเกิดเหตุ และตามเส้นทางเดินเรือของ จีพีเอส ของเรือลำเกิดเหตุด้วย

ยังมีรายงานว่าจนถึงขณะนี้แม้ว่าชุดทำงานจะประมวลผลการคลายปมการเสียชีวิตของ แตงโม นิดา ว่าเป็นอุบัติเหตุ และยังไม่มีสิ่งบ่งชี้อื่นใดว่าจะมีการกระทำผิดอย่างอื่นที่ทำให้เกิดการเสียชีวิต แต่อาจมีคนบนเรือบางรายเข้าข่ายกระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้เกิดการเสียชีวิต ซึ่งส่วนนี้อยู่ระหว่างการพิจารณา

ต่อมามีรายงานอีกว่า ถึงแม้ว่าปมการเสียชีวิตของแตงโม นิดา จากพยานหลักฐานที่พบส่อไปในทางเป็นอุบัติเหตุ และยังไม่มีสิ่งบ่งชี้อื่นใดว่าจะมีการกระทำผิดอย่างอื่น แต่ชุดสืบสวนจำต้องเร่งคลายข้อสงสัยในทุกประเด็น โดยเฉพาะข้อสงสัยที่ระบุว่า ในห้วงเวลาเกิดเหตุดาราสาวได้ไปปัสสาวะที่บริเวณท้ายเรือจริงหรือไม่ ซึ่งประเด็นนี้ชุดสืบสวนได้นำผลการชันสูตรพลิกศพ มาวิเคราะห์ แต่เนื่องจากศพมีสภาพเปลี่ยนแปลงทำให้หูรูดกระเพาะปัสสาวะเสื่อมและกว้างขึ้น จึงทำให้ไม่สามารถตรวจสอบได้ว่ามีปัสสาวะอยู่ภายในกระเพาะปัสสาวะหรือไม่

ทั้งนี้ วันพรุ่งนี้ (7 มี.ค.) พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจํานงค์ ในฐานะโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะเดินทางมาที่วอร์รูมที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 เพื่อเรียกประชุมชุดสืบสวนคลี่คลายคดีของแตงโม นิดา พลัดตกเรือเสียชีวิต ก่อนจะแถลงสรุป ภาพรวมการทำงานของชุดสืบสวนให้กับสื่อมวลชนได้รับทราบ ก่อนที่ทาง พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. จะเป็นผู้สรุปสำนวนคดีด้วยตนเองอีกครั้ง