เมื่อวันที่ 6 มี.ค. พ.ต.อ.นิมิตร นูโพนทอง ผกก.สน.ลุมพินี พ.ต.ท.ประจำ สนโตแจ้ง รอง ผกก.ป. พ.ต.ต.สุธี ใยบัว สวป. ร.ต.อ.นเรนทร์ฤทธิ์ หมื่นฤทธิ์ รอง สวป. ร่วมจับกุม นายชัยรัตน์ ชัยสน สัญชาติ ไทย อายุ 42 ปี ชาวจ.นครศรีธรรมราช​ หลังก่อเหตุใช้อาวุธมีดปลายแหลม แทงนายโคทาโร่ อิเซะ อายุ 36 ปี สัญชาติญี่ปุ่น ได้รับบาดเจ็บสาหัส บริเวณปากซอยสุขุมวิท 13 แขวงคลองเตยเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพฯ เมื่อกลางดึกวันที่ 5 มี.ค.ที่ผ่านมา

สืบเนื่องจากขณะที่ ร.ต.อ.นเรนทร์ฤทธิ์ หมื่นฤทธิ์ รองสวป.สน.ลุมพินี และ ส.ต.อ.ศราวุธ โคตรทิพย์ ผบ.หมู่ (ป.) ปฏิบัติหน้าที่อยู่บริเวณใกล้แยกอโศกมนตรี ฝั่งถนนสุขุมวิทขาเข้า มีพลเมืองดีวิ่งมาแจ้งว่ามีเหตุคนร้ายใช้มีดปลายแหลม แทงนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติได้รับบาดเจ็บสาหัสที่ลำคอและใบหน้า บริเวณปากซอยสุขุมวิท 13 จึงไปตรวจสอบ และติดตามตัวไปถึงบริเวณปากซอยสุขุมวิท19 พบคนร้ายพร้อมของกลางมีดปลายแหลมแสตนเลส สีเงิน ความยาวประมาณ 30 ซม. อยู่ในมือข้างขวา และมีเลือดสีแดงติดอยู่ที่มีดดังกล่าว ร้องตะโกนโวยวาย เจ้าหน้าที่พยายามเข้าจับกุม แต่เนื่องจากคนร้ายถืออาวุธมีดในมือ เกรงว่าจะทำอันตรายกับประชาชนที่สัญจรไปมา ตำรวจจึงตัดสินใจใช้ปืนช็อตไฟฟ้ายิงเพื่อหยุดยั้งคนร้าย ก่อนจะทำการควบคุมตัวเอาไว้ได้

สอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ลงมือแทงนักท่องเที่ยวชายชาวญี่ปุ่นจริง แต่อ้างว่าชาวญี่ปุ่นที่ได้รับบาดเจ็บนั้นจะเข้ามาทำร้ายก่อน ซึ่งจากการตรวจสอบประวัติผู้ต้องหาพบเคยถูกจับกุมข้อหาบุกรุก และทำให้เสียทรัพย์ ในพื้นที่จ.นครศรีธรรมราช

เบื้องต้นจึงแจ้งข้อกล่าวหาว่า ทำร้ายร่างกายเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายแก่ร่างกายและจิตใจ และข้อหาพกพาอาวุธมีด ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนสน.ลุมพินี ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.