เมื่อวันที่ 22 ก.ค. ร.ต.อ.โพธิ์ พิกุล รอง สว.สส.(สอบสวน) สภ.ท่าใหม่ ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุกู้ภัยสมาคมสว่างกตัญญูธรรมสถาน จันทบุรี พบรถเก๋งปริศนาตกลงไปจมอยู่ก้นสระน้ำบ่อดินร้าง บริเวณริมถนนภายในซอยสุสานท่าใต้ บ้านท่าใต้ หมู่ 5 ต.ตะกาดเง้า อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี คาดว่าจะมีผู้เสียชีวิตติดอยู่ในรถด้วย จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมตำรวจวิทยาการกองพิสูจน์หลักฐาน ชุดสืบสวน แพทย์เวรรพ.ท่าใหม่ และทีมกู้ภัยฯ พร้อมชุดประดาน้ำ

ที่เกิดเหตุเป็นบ่อดินร้างเนื้อที่ประมาณ 6 ไร่ มีน้ำท่วมเต็มพื้นที่กลายเป็นบึงขนาดใหญ่ ความลึกไม่ต่ำกว่า 10 เมตร ตรวจสอบโดยรอบพบร่องรอยป่าหญ้าแหลกเป็นทางยาวจากริมถนนตรงไปทางบ่อดินพร้อมกับชิ้นส่วนกระจังหน้ารถสีแดงตกอยู่ในป่าหญ้าตลอดจนคิ้วกันสาดจมอยู่ในน้ำ

ทีมกู้ภัยฯ ได้ทำการลงดำน้ำค้นหาใช้เวลา 10 นาที พบรถเก๋งโตโยต้า สีแดง หมายเลขทะเบียน กน-7643 จันทบุรี จมอยู่ใต้น้ำจึงได้ประสานรถยกเข้าทำการฉุดลากรถเก๋งขึ้นมาจากน้ำ และพบว่ามีร่างผู้เสียชีวิตติดอยู่ในซากรถ 2 ราย โดยทันทีที่รถถูกลากขึ้นมาพ้นผิวน้ำได้มี น.ส.ธนู บำรุงพงษ์ อายุ 44 ปี ทราบต่อมาว่าเป็นภรรยาผู้เสียชีวิตเดินทางมาดูที่เกิดเหตุถึงกับเป็นลมล้มพับทันที แจ้งว่าผู้เสียชีวิตคือ นายถนอม ฉัยยา อายุ 51 ปี กับด.ช.ธนพล ฉัยยา วัย 10ขวบ สามีและลูกชายที่หายไป 5 วัน ซึ่งได้แจ้งความไว้ที่สภ.ท่าใหม่

จากการตรวจสอบสภาพรถพบว่า กระจกฝั่งคนขับถูกเปิดไว้ และมีกุญแจรถเสียบคาอยู่ในตำแหน่ง ON ส่วนเกียร์ออโต้อยู่ในตำแหน่ง D

สอบสวน น.ส.ธนู ให้การทั้งน้ำตาที่ยังรับสภาพไม่ได้ว่า ปัจจุบันตนเองไปทำงานที่ร้านอาหาร จ.ระยอง ส่วนสามีและลูกชายอยู่ที่จ.จันทบุรี ก่อนเกิดเหตุ เมื่อวันที่ 18 ก.ค. 64 เวลาประมาณ 2 ทุ่ม ลูกชายได้โทรมาหาบอกว่าจะขอขึ้นไปอยู่กับแม่ที่ จ.ระยอง จากนั้นก็ขาดการติดต่อไปและไม่สามารถติดต่อได้อีก จนวันที่ 20 ก.ค. ตนจึงตัดสินใจเดินทางกลับมาที่จ.จันทบุรี และพยายามติดต่อญาติให้ช่วยตามหาแต่ไม่พบ จึงได้ไปพึ่งร่างทรง หมอดู แต่ก็ไม่มีวี่แวว จนวันนี้เกิดเอะใจได้ออกมาค้นหาตามเส้นทางกลับบ้านและมาพบเบาะแสที่ริมบ่อดินร้างที่มีร่องรอยการเกิดอุบัติเหตุและชิ้นส่วนรถยนต์ที่คาดว่าจะเป็นของสามี พร้อมทั้งติดต่อญาติมาช่วยดูจนแน่ใจว่าเป็นรถของสามีจึงประสานเจ้าหน้าที่มาช่วยค้นหาก็พบว่าเป็นรถของสามีจริงและที่ช็อกสะเทือนใจที่สุด เมื่อพบว่า สามีและลูกชายเสียชีวิตติดอยู่ในซากรถด้วย

ตำรวจตั้งข้อสันนิษฐานเบื้องต้นน่าจะเกิดจากคนขับเผลอวูบหลับในจนขับรถเสียหลักพุ่งตกลงไปในบึงบ่อดินและไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้จนจมน้ำเสียชีวิตทั้งคู่ ทั้งนี้ได้ให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ นำร่างผู้เสียชีวิตส่งชันสูตรยังรพ.พระปกเกล้า เพื่อหาสาเหตุที่แน่ชัดต่อไป.