ยังคงเป็นปริศนาที่สังคมเฝ้าจับตา กรณีพบศพ แตงโม นิดา หรือภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ ดารานักแสดงชื่อดัง ลอยอยู่กลางแม่น้ำเจ้าพระยาห่างจากโป๊ะท่าเรือพิบูลสงคราม 1 จ.นนทบุรี ไปไม่กี่ร้อยเมตร หลังพลัดตกเรือสปีดโบ๊ตของกลุ่มเพื่อน ท่ามกลางข้อกังขาของสังคมเป็นอย่างมาก ซึ่งภายหลังคณะสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 1 เชิญผู้ที่เกี่ยวข้องสอบปากคำ ไขปริศนาคดี ดาราสาว แตงโม-นิดา พลัดตกเรือเสียชีวิต พร้อมนำโทรศัพท์มือถือของผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์และของดาราสาวแตงโมไปทำการตรวจสอบทางเทคนิค เพื่อพิสูจน์ทราบข้อเท็จจริงแต่ละประเด็นที่สงสัย เพื่อสร้างความกระจ่างทางคดีแก่สังคมให้ได้นั้น

สอบมาราธอน7ชม.! ‘กระติก’ เครียด-อิดโรย รีบเผ่นขึ้นรถกลับทันที

ล่าสุด เมื่อวันที่ 7 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงกลางดึกวันที่ 6 มี.ค. พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ. 1 เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวภายหลังการสอบสวนเสร็จสิ้นว่า ได้เรียกกลุ่มเพื่อนแตงโม มาให้ปากคำตำรวจเพิ่มเติม ประกอบด้วย ไฮโซปอ-ตนุภัทร เลิศทวีวิทย์, นายไพบูลย์ หรือโรเบิร์ต ตรีกาญจนานันท์, นายนิทัศน์ หรือจ๊อบ กีรติสุทธิสาธร, กระติก-อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ และโบ TK หรือ สุรัตนาวี ภัทรานุกุล ส่วนนายวิศาพัช มโนมัยรัตน์ หรือแซน ไม่ได้เดินทางมาตามนัด โดยอ้างว่าติดธุระส่วนตัว ขอเลื่อนนัดออกไปก่อน

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้คดีมีความคืบหน้าไปมาก โดยจะมีการกระชับวงการสืบสวนสอบสวนให้แคบลง และอธิบายข้อสงสัยได้ครบถ้วน ส่วนประเด็นสอบสวนมีประเด็นใหม่ กรณีที่มีพยานให้ปากคำอ้างว่า นายโรเบิร์ต โยนแก้วไวน์หรือแก้วแชมเปญลงแม่น้ำเจ้าพระยา แต่ยังไม่ชัดว่าโยนก่อนหรือหลังเวลาเกิดเหตุที่แตงโมพลัดตกเรือ และโยนลงไปด้วยสาเหตุใด ซึ่งในประเด็นนี้ ตำรวจได้จัดส่งนักประดาน้ำลงดำน้ำค้นหาวัตถุพยานในแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งพบแก้วต้องสงสัยในบริเวณใกล้เคียงกับจุดที่พบร่างแตงโม นอกจากนี้ยังพบถุงบรรจุวัตถุสิ่งของไม่ทราบชนิดอยู่ใกล้กับแก้วต้องสงสัย จึงเก็บไว้เป็นวัตถุพยานและจะส่งตรวจหาตัวอย่างดีเอ็นเอ เพื่อเทียบเคียงกับดีเอ็นเอของ นายโรเบิร์ตและผู้อื่นที่อยู่บนเรือ ก่อนจะพิจารณาว่าเกี่ยวข้องกับคดีการเสียชีวิตของแตงโมหรือไม่ต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ภายหลังการสอบปากคำเสร็จสิ้นช่วงกลางดึกที่ผ่านมา กลุ่มเพื่อนแตงโมทั้งหมด ได้เดินทางกลับทันทีโดยไม่ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน ทั้งนี้สังเกตได้ว่า กระติก เดินทางกลับด้วยสีหน้าเคร่งเครียด และมีท่าทีอิดโรย หลังจากการสอบปากคำยาวนานกว่า 7 ชั่วโมงทีเดียว.