เมื่อวันที่ 8 มี.ค. ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. พร้อมเจ้าหน้าที่ จับกุม จ.ส.อ.สมสุข หรือ หมวดเล็ก บุญเจริญ อายุ 64 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดราชบุรี ที่ จ 265/2561 ลงวันที่ 28 ส.ค. 2561 ข้อหา “ร่วมกันฆ่าผู้อื่น, ร่วมกันลักทรัพย์ของผู้อื่นในเวลากลางคืน และเป็นซ่องโจร” ได้ที่บ้านพักแห่งหนึ่งในพื้นที่หมู่ 16 ต.ตะคร้ำเอน อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี 

สืบเนื่องจากเมื่อกลางดึกคืนวัน 20 ก.ค. 2561 ได้เกิดเหตุยิงกันกลางงานเลี้ยงเปิดตัวบริษัทและโรงงานชำแหละหมู ภายใน ต.บ้านฆ้อง อ.โพธาราม จ.ราชบุรี จนมีผู้เสียชีวิต 2 ราย คือ นายเฉลิมชัย คิวเจริญ อายุ 38 ปี และ นายเมธาสิทธิ์ พงษ์สัมฤทธิ์ อายุ 43 ปี สารวัตรกำนันตำบลบ้านฆ้อง นอกจากนี้ยังพบว่า สร้อยข้อมือทองคำน้ำหนัก 5 บาท จำนวน 1 เส้น สร้อยคอทองคำ น้ำหนัก 7 บาท พร้อมพระเหลี่ยมทอง อีกกว่า 10 องค์ ที่ นายเมธาสิทธิ์ สวมใส่อยู่ได้ถูกปลดหายไป

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ทราบว่าผู้ก่อเหตุดังกล่าวคือนายณัฎฐกิตติ์ วงศ์อนันสุข หรือ “เสี่ยหมี” เจ้าของโรงงาน พร้อมกับพวกอีก 5 คน ก่อนสามารถติดตามจับกุมตัว นายณัฎฐกิตติ์ และพวกอีก 3 คน ได้ในเวลาต่อมา ทั้งนี้จากการซักถาม นายณัฎฐกิตติ์  ให้การว่าตนเองเป็นผู้ลงมือยิงผู้ตาย เนื่องจากขณะนั่งดื่มสุราอยู่ด้วยกัน ได้เกิดมีปากเสียงทะเลาะวิวาทกันขึ้น จนเกิดบันดาลโทสะนำไปสู่เหตุสลดดังกล่าว อย่างไรก็ตามต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมสืบทราบว่า จ.ส.อ.สมสุข ผู้ต้องหารายนี้ ซึ่งเป็นอดีตทหารที่เกษียณอายุราชการไปแล้ว คือ 1 ใน 2 ผู้ต้องหาที่ร่วมก่อเหตุและยังอยู่ระหว่างหลบหนี ได้หลบซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ จ.กาญจนบุรี จึงนำกำลังตามจับกุมตัวได้ดังกล่าว

จากการสอบสวน จ.ส.อ.สมสุข ให้การปฏิเสธ แต่เจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อ เบื้องต้นจึงนำตัวส่ง สภ.โพธาราม ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป