เมื่อวันที่ 9 มี.ค. ภายหลังมีกระแสในโลกโซเชียลมาอย่างต่อเนื่อง หลังจากที่ นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ ได้ระบุว่า นายดายศ เดชจบ พี่ชายแตงโม ได้ขอถอนตัวจากการร่วมหาความยุติธรรม ล่าสุดมีรายงานว่า นายดายศ เดชจบ ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว “Dayos Dechjob(toi)” ระบุว่า “ผมไม่เคยบอกว่าถอย ยังทำเพื่อน้องเต็มที่ ตามที่มีกฎหมายรองรับให้ทำได้ ผมยังคงมีความหวังในกระบวนการยุติธรรม ผมยังเชื่อในกฎแห่งกรรม ขอบคุณทุกคนที่ยังติดตามและช่วยเหลือส่งข้อมูลให้ตำรวจต่อไป ขอบคุณทุกคนจากใจครับ” โดยโพสต์ดังกล่าวนี้ มีคนไปร่วมแสดงความคิดเห็นให้กำลังใจพี่ชายของแตงโม เป็นจำนวนมาก อาทิ สู้ ๆ, เป็นกำลังใจให้, เชื่อมั่นในเพื่อนคนนี้เสมอ

ขณะเดียวกัน ที่กองบังคับการสืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธรภาค 1 (บก.สส.บช.ภ.1) พ.ต.อ.จาตุรนต์ อนุรักษ์บัณฑิต ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี เปิดเผยเกี่ยวกับความคืบหน้าคดีโดยระบุว่า ในวันนี้ ก่อนเวลา 12.00 น. จะมีการเรียกหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้เข้ามาให้ปากคำ ส่วนประเด็นผลการตรวจเลือด 3 คนบนเรือลำเกิดเหตุนั้น ไม่พบแอลกอฮอล์และสารเสพติดจริง อย่างไรก็ตาม ไม่ได้ยืนยันว่า 3 คนดังกล่าว จะเป็น ไอโซปอ-ตนุภัทร, จ๊อบ-นิทัศน์ กีรติสุทธิสาธร และโรเบิร์ต-ไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ หรือไม่

“แอนนา”ขอบคุณ “โรเบิร์ต”ที่สารภาพ หลังยอมรับลองขับเรือจนทำให้ “แตงโม”ตกน้ำ

ขณะนี้พนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างรอผลการตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์ ทั้งชิ้นเนื้อบริเวณบาดแผล ผลการชันสูตรสาเหตุการตาย ตลอดจนผลตรวจเลือด ซึ่งยังไม่สามารถระบุได้ว่าภายในวันศุกร์นี้ (9 มี.ค.) จะสามารถสรุปสำนวนส่งให้อัยการได้ทันหรือไม่