เรียกได้ว่ากำลังกลายเป็นอีกหนึ่งคลิปวิดีโอที่ชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ต่างพากันแชร์ออกไปเป็นจำนวนมาก และพากันเข้าไปแสดงความคิดเห็นชื่นชมกันอยู่ในขณะนี้ ภายหลังสมาชิกผู้ใช้ TikTok รายหนึ่งได้โพสต์คลิปวิดีโอของตนเองที่พยายามมากว่า 10 ปี จนสุดท้ายสามารถสอบติด “ปลัดอำเภอ” ได้ในที่สุด โดยชายรายดังกล่าวได้ระบุแคปชั่นไว้ด้วยว่า “ชอบเพลงนี้ ขอเล่าเรื่องราวสอบติดปลัดอำเภอในเวอร์ชั่นนี้ อีกสักรอบ #ปลัดอําเภอ #สอบ #ความหวัง”

ซึ่งภายในคลิปวิดีโอเป็นเรื่องราวของเขาที่สู้ฝ่าฟันกว่าจะสอบติดปลัดอำเภอในปี 2564 โดยเขาเริ่มเป็นพนักงานร้านสะดวกซื้อตั้งแต่ปี 2554 พอปี 2555 เป็นพนักงานอีเกีย สาขาบางนา ต่อที่ปี 2556 ทำงานโรงงานมิตซูบิชิ มอเตอร์ แหลมฉบัง ส่วนปี 2558 เป็นช่างซ่อมบำรุงที่โรงแรมแห่งหนึ่ง และในปี 2559 เรียนจบคณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง

หลังจากนั้นเมื่อปี 2560 มาเป็นผู้จัดการร้านพิซซ่าชื่อดัง และขายเสื้อผ้าตลาดนัด กกท. หน้ามหาวิทยาลัยรามคำแหง ต่อมาปี 2561 เป็นรองหัวหน้าแผนกห้างสรรพสินค้าชื่อดัง และเมื่อปี 2562 เป็นหน้าที่เป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย แถมใช้เวลาว่างหลังจากจากการทำงานในการอ่านหนังสือ ก่อนที่ปี 2564 จะสอบติดปลัดอำเภอในที่สุด โดยสามารถสอบติดได้ลำดับที่ 454 พร้อมทั้งรอการบรรจุแต่งตั้งเร็วๆ นี้

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็น พร้อมทั้งเข้ามาชื่นชมในความพยายาม และสู้ชีวิตจนสามารถประสบความสำเร็จในสิ่งที่หวังไว้ได้..

@patcha54321

ชอบเพลงนี้ ขอเล่าเรื่องราวสอบติดปลัดอำเภอในเวอร์ชั่นนี้ อีกสักรอบ #ปลัดอําเภอ #สอบ #ความหวัง

♬ เสียงต้นฉบับ – บังนัน ????????‍♂️???? – บังนัน ????????‍♂️????

ขอบคุณคลิป : patcha54321