เรียกว่าเป็นทนายดังในช่วงข้ามคืนสำหรับ ทนายกฤษณะ ศรีบุญพิมพ์สวย ผู้ที่ คุณแม่ภนิดา ศิระยุทธโยธิน แต่งตั้งให้เป็นทนายมาดูแลคดีดังเกี่ยวกับการเสียชีวิตของดาราสาว แตงโม-นิดา พัชรวีระพงษ์ แต่งานนี้ ทนายกฤษณะกลับโดนชาวเน็ตสืบประวัติและพบว่าเคยมีคดีฉ้อโกง โดยมีเจ้าหนี้นับสิบรายนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 9 มี.ค. ทนายกฤษณะ ได้ออกมาเคลียร์ถึงเรื่องราวดราม่า พร้อมด้วยทนายเดชา ผ่านรายการโหนกระแส ดำเนินรายการโดย หนุ่ม-กรรชัย กำเนิดพลอย

โดยทนายคุณแม่แตงโม เปิดเผยว่า ที่มีข่าวว่าผมเป็นคนของตำรวจส่งมานั้น ต้องขอบอกว่าตั้งแต่ดูข่าวมานั้น คุณแม่หน้าตาคล้ายคุณแม่ผม ซึ่งตอนเด็กๆ พี่สาวผมเสียชีวิต คุณแม่ก็ไม่ได้รับความเป็นธรรมเท่าไหร่ ผมเลยเป็นคนเสนอตัวเข้าไป โดยโทรฯ เข้าไปหาที่สถานีตำรวจ พร้อมคุยกับเจ้าของคดี เขาก็บอกว่าทางคุณแม่ยังไม่มีทนายพอดี เลยให้เบอร์โทรศัพท์เข้าไปคุยกันเอง

ที่คุยกับคุณแม่บอกแค่ว่าไว้ใจผม จะทำอะไรเรื่องคดีน้องแตงโมก็จัดการได้เลย ก็เลยเริ่มจากไปดูเรือ เก็บหลักฐานต่างๆ ที่ผมยังไม่เห็น ไปหาคุณหมอพรทิพย์ และไทด์ เอกพันธ์ พร้อมได้รับคำแนะนำ ซึ่งหลังจากตำรวจแถลงมาก็ยังมีหลายอย่างที่ผมยังค้านอยู่ ก็จะดำเนินเรื่องยื่นขอเอกสารหลักฐานต่างๆ มาดู ผมสงสัยเรื่องศีรษะของคุณแตงโม พร้อมได้รับโทรศัพท์ปริศนาเข้ามา ให้ลองเข้าไปดูผลตรวจส่วนนี้ เพราะเกิดจากการกระแทกขวดไวน์หรือไม่ อีกทั้งยังพบว่ามีฟันหัก ใบหน้าด้านซ้ายช้ำอีกด้วย

ถ้าถามว่าคดีนี้มีใครพูดความจริงไหม ผมยังบอกไม่ได้ เพราะว่าไม่ได้ดูสำนวน ในส่วนตัวมองว่าคดีนี้เป็นอุบัติเหตุที่มีเงื่อนงำ ตอนนี้ได้เสนอหนังสือส่งไปยัง กมธ. เพราะมองว่ายังมีอะไรไม่โปร่งใส ก็จะได้สรุปผลการพิจารณาในช่วงสัปดาห์หน้า

ตอนนี้ยังไม่ได้คุยเรื่องตัวเลขกับคุณแม่เรื่องค่าเสียหาย ก็มีบอกมาว่าประมาณ 30 ล้าน ซึ่งตอนนี้เป็นตัวเลขที่สมมุติก่อน ก็ต้องดูหลักฐานว่ามีความเป็นไปได้ไหม ถ้าหลักฐานเอกสารต่างๆ เป็นไปตามสมมุติที่คุณแม่คิดนั้น ก็มีความเป็นไปได้

เรื่องค่าจ้างนั้น ยังไม่ได้คิดในเรื่องนี้ แล้วแต่คุณแม่จะให้เท่าไหร่ ไม่มีคิดเปอร์เซ็นต์กัน ตั้งใจไว้ว่าทำเพื่อเป็นกุศลให้แตงโม ส่วนเรื่องที่คุณแม่พูดถึงทนายตั้มนั้น เป็นข้อความที่คุณแม่คิดเองทั้งหมด ก็มีแค่บอกท่านแล้วว่าตอนนี้เรื่องคดียังไม่สมควรพูด คุณดายศก็บอกว่าให้ช่วยบอก ส่วนเรื่องที่มีข่าวว่าเป็นคนบอกให้พี่ชายแตงโม ว่าไม่ให้ทนายตั้มเข้ามาเดินเรื่องนั้น ขอปฏิเสธ มีแต่บอกว่ายินดี เห็นมีแต่คุณแม่แตงโมบอกว่าคุยในไลน์ ว่าสั่งสอนลูกชายไปยกหนึ่ง ผมเลยโทรฯ หาคุณดายศ พี่ชายของแตงโม เพื่อพูดคุย เขาก็บอกว่าแล้วแต่คุณแม่

“ผมสาบานเลยว่าไม่เคยสั่งให้คุณแม่พูด แต่ก็อย่างที่เห็นกัน ส่วนที่มารายการนี้ยังไม่ได้บอกคุณแม่ มั่นใจว่าคุณแม่ยังจ้างผมอยู่ เพราะผมทำด้วยใจ และตั้งใจทำคดีนี้”

อย่างไรก็ตาม หนุ่มกรรชัย ได้สอบถามว่า หากขึ้นศาลแล้วไปเจอทนายฝ่ายตรงข้ามอย่างทนายเดชานั้น จะเอาอยู่ไหม ก็ตอบว่า “ผมมั่นใจว่าผมเอาอยู่”

นอกจากนี้ ทางด้าน “ทนายเดชา” ได้กล่าวว่า ปกติแล้วการเป็นทนายจะไม่เสนอตัวไปหาลูกความ แต่ตอนนี้เขาเป็นไปแล้ว ก็แล้วแต่ทางคณะกรรมการมรรยาททนายความจะพิจารณา แต่ส่วนตัวมองว่าไม่ค่อยเหมาะสม ตอนนี้น้องเขาเป็นทนายใหม่ มีประสบการณ์ 1-2 ปีเอง ในคดีนี้ที่มีแต่คนโกหกหลอกลวงเต็มไปหมด ควรจะไปหาทนายรุ่นพี่มาเป็นที่ปรึกษาด้วย ตอนนี้ฟังแล้วแปลกๆ บอกว่าเชื่อการทำงานของตำรวจ แต่กลับไปหาคุณหมอพรทิพย์ แล้วไปร้อง กมธ. ซึ่งมีอำนาจแค่เรียกคนมาตรวจเท่านั้น ซึ่งเมื่อคุณแม่ไว้ใจแต่ทำไมไม่สอบถามกับทางตำรวจเอง ว่ามีช่องว่างอย่างไร ตอนนี้มีความเสี่ยงสูงมากที่ศาลจะยกฟ้อง เพราะแต่ละคนรับแค่ว่าเป็นอุบัติเหตุเท่านั้น ต้องให้ตำรวจอุดรอยรั่วให้ได้

“ตอนนี้ควรมุ่งเน้นไปที่เรื่องคดีของน้องแตงโมว่ามีใครผิดก่อน เพราะตอนนี้ยังไม่มีใครยอมรับผิดเลย แล้วจะไปเรียกความเสียหายได้อย่างไร อยากฝากให้เน้นประเด็นนี้ก่อนว่าจะมีความผิดไหม เพราะศาลจะยกฟ้องได้ แล้วค่อยไปดูเรื่องความเสียหาย ดูว่าถ้าแตงโมยังมีชีวิตอยู่จะส่งเสียเลี้ยงดูคุณแม่เท่าไหร่ ยังไงบ้าง”..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก รายการโหนกระแส