ถูกจับตามองอยู่ตลอดสำหรับเรื่องราวในคดีของดาราสาว แตงโม นิดา ที่จากไปอย่างไม่คาดฝัน จากเหตุตกเรือกลางแม่น้ำเจ้าพระยา ท่ามกลางความสงสัยของคนไทยทั้งประเทศว่าเป็นอุบัติเหตุหรือมีเงื่อนงำอื่น ล่าสุด ชาย-อานันทวีป ชยางกูร ณ อยุธยา ไฮโซและนักธุรกิจชื่อดัง เพื่อนสนิทในกลุ่ม “อั้ม พัชราภา” ออกมาเผยจุดสำคัญที่สุดอีกหนึ่งจุดที่เรียกได้ว่าเป็นกุญแจช่วยไขปริศนาคดีเเตงโมผ่านทางอินสตาแกรม chai_anandadvip โดยระบุว่า จุดที่สำคัญที่สุดอีกหนึ่งจุดที่เรียกได้ว่าเป็นกุญแจสำคัญในการช่วยไขปริศนานี้คือกล้องวงจรปิดของ กฟผ. ซึ่งกินพื้นที่ยาวตามภาพคลิป นั้น

‘ชาย อานันทวีป’ เผยจุดสำคัญอีกจุด กุญแจช่วยไขปริศนาคดี ‘เเตงโม’

ล่าสุด เมื่อวันที่ 9 มี.ค. ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด บริเวณจุด กฟผ. ตามที่ ชาย-อานันทวีป ชยางกูร ณ อยุธยา ไฮโซและนักธุรกิจชื่อดัง พบว่า เมื่อช่วงกลางดึกคืนวันที่ 24 ก.พ. วันเกิดเหตุ กล้องวงจรปิดจุดดังกล่าว สามารถบันทึกเหตุการณ์ไว้ได้ชัดเจน และคลิปไฟล์ดังกล่าวได้ถูกส่งมอบให้ชุดคลี่คลายคดี บช.ภ.1 เป็นที่เรียบร้อย

ซึ่งเมื่อไล่ไทม์ไลน์ตามที่ปรากฏในคลิป จะพบเรือสปีดโบ๊ต ของไฮโซปอ ตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ ขับมาตามแม่น้ำเจ้าพระยา โดยมีกลุ่มเพื่อนรวมถึงแตงโม นั่งอยู่บนเรือ ในขณะที่มีเรือบรรทุกทรายผ่านมา โดยเวลาที่เรือขับผ่านกล้องวงจรปิดตรงกับช่วงเวลา 22.34 น. ซึ่งเป็นช่วงที่สอดคล้องกับคำให้การเรื่องเวลาแตงโมตกเรือมากที่สุด ทั้งนี้ระหว่างที่เรือไฮโซปอขับผ่านไปนั้น สักพักได้หันหัวเรือเลี้ยวกลับมา คล้ายวนมาหาบางอย่าง จึงเชื่อได้ว่าวนกลับมาหาแตงโม ที่พลัดตกลงน้ำไปแล้ว จึงตรงกับคำให้การของคนบนเรือบรรทุกทราย ที่ให้การว่าเห็นคนพลัดตกเรือ ในช่วงเวลาดังกล่าวที่เรือสวนกันด้วย

อย่างไรก็ตามจากวงจรปิดจุดนี้ ทำให้ข้อสันนิษฐานที่ว่า แตงโม ไปนั่งปัสสาวะท้ายเรือ ทำให้ชุดคลี่คลายคดียังไม่ปักใจเชื่อคำให้การของกลุ่มเพื่อนแตงโมที่อยู่บนเรือ เนื่องจากวงจรปิดหลักฐานชิ้นสำคัญชิ้นนี้ พบว่ามีเรือขนาดใหญ่ผ่านมาด้วย จึงไม่น่าจะเป็นไปได้ที่ระดับนางเอกสาวจะกล้าไปนั่งปัสสาวะท้ายเรือได้ อย่างไรก็ตามอยู่ข้อสงสัยจุดนี้อยู่ระหว่างการตรวจพิสูจน์ทางนิติวิทยาศาสตร์ รวมทั้งการสอบปากคำอย่างละเอียดกับผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ต่อไป.