กรณี เจ้าหน้าที่หลายฝ่ายเข้าตรวจสอบพระสรีระสังขาร หลวงปู่หงษ์ พรหมปัญโญ พระเกจิดังภาคอีสานใต้ ที่บรรจุอยู่ภายในโลงแก้ว ที่ ปราสาทเพชรสุสานทุ่งมน วัดเพชรบุรี หรือวัดหลวงปู่หงษ์ อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ พื้นที่ สภ.ทุ่งมน เพื่อเก็บหลักฐาน หลังมีผู้โพสต์โซเชียลว่า ได้รับบารมีจากหลวงปู่ เป็นเล็บนิ้วมือของหลวงปู่ และจากการตรวจสอบพบว่า เล็บมือของหลวงปู่หงษ์ หายไป 4 เล็บ ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าโจรบาป! ฉกเล็บสรีระสังขาร “หลวงปู่หงษ์” วัดเพชรบุรี หาย4เล็บ

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อช่วงเย็นวันที่ 9 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ต่อมาได้ติดต่อไปยังเจ้าของเฟซบุ๊กดังกล่าว ที่นำเอาภาพเล็บนิ้วมือหลวงปู่หงษ์ มาโพสต์ สอบถามเบื้องต้นยอมรับว่าเป็นผู้นำภาพเล็บนิ้วมือหลวงปู่หงษ์มาโพสต์จริง เพราะได้รับมาจากเพื่อนที่เดินทางมาจาก จ.สุพรรณบุรี แต่มีภรรยาอยู่ที่สุรินทร์ เดินทางมาทำบุญที่สุสานหลวงปู่หงษ์ เมื่อวันที่ 5 มี.ค.ที่ผ่านมา จากนั้นวันที่ 6 มี.ค. เพื่อนคนดังกล่าวก็มาหาที่บ้าน แล้วเห็นตนห้อยเหรียญหลวงปู่หงษ์ รุ่นแรกๆ มีทั้งเส้นผม รูป จีวร หลวงปู่ ในกรอบพระ เพื่อนจึงขอแลกกับเล็บของหลวงปู่

เจ้าของโพสต์ กล่าวอีกว่าเพื่อนบอกว่า เล็บของหลวงปู่ ได้มาจากการที่ได้เข้าไปกราบไหว้ ทำความความสะอาดเปลี่ยนจีวรประจำปีแล้วนำสำลีไปเช็ดที่มือหลวงปู่ มีเล็บติดออกมา จึงคิดว่าไม่มีอะไร ด้วยความนับถือจึงยอมแลก พอแลกแล้วก็ถ่ายรูปลงเฟซบุ๊กส่วนตัวทันที จากนั้นในวันที่ 7 มี.ค. ก็มีเพื่อนๆโทรศัพท์มาบอกให้นำเล็บสรีระหลวงปู่ ไปคืนทางวัด เพราะผิดกฎหมาย ไม่ควรทำเพราะหลวงปู่เป็นที่เคารพศรัทธาของลูกศิษย์ ลูกหา ทั่วประเทศ ตนจึงนำเล็บสรีระหลวงปู่ไปมอบให้กับพระครูสุพัฒนกิจ รอง เจ้าคณะอำเภอปราสาท ขณะที่พระอธิการเอกลักษณ์ สุจิณโณ เจ้าอาวาสวัดเพชรบุรี พร้อมคณะกรรมการวัดจะทำพิธีขอขมา ติดเล็บคืนสรีระหลวงปู่หงส์ ในวันที่ 10 มี.ค.นี้ เวลา 09.00 น. สิ่งที่ตนทำลงไปเป็นเพราะรู้เท่าไม่ถึงการณ์ อยากขอโทษต่อทางเจ้าอาวาสวัดและลูกศิษย์หลวงปู่หงษ์ ด้วยความเคารพเป็นอย่างยิ่ง