จากกรณี นายตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ หรือไฮโซปอ และ นายไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ หรือโรเบิร์ต 2 คนที่อยู่บนเรือลำเกิดเหตุ แตงโม นิดา ดาราสาวชื่อดังพลัดตกเรือจมน้ำเสียชีวิต กำลังเตรียมบวชอุทิศบุญกุศลให้กับ แตงโม ในวันที่ 16 มี.ค. ซึ่งมีการติดต่อไปยังวัดท่าไม้ จ.สมุทรสาคร แต่ยังไม่สามารถบวชได้ เนื่องจากต้องงดเว้นการให้บรรพชาอุปสมบทแก่คนต้องห้าม และมีกฎกำหนดไว้ 7 ข้อ 1. คนทําความผิดหลบหนีอาญาแผ่นดิน 2. คนหลบหนีราชการ 3. คนต้องหาในคดีอาญา 4. คนเคยถูกตัดสินจําคุกโดยฐานเป็นผู้ร้ายสําคัญ 5. คนถูกห้ามอุปสมบทเด็ดขาดทางพระศาสนา 6. คนมีโรคติดต่อเป็นที่น่ารังเกียจ เช่น วัณโรคในระยะอันตราย และ 7. คนมีอวัยวะพิการจนไม่สามารถปฏิบัติกิจพระศาสนาได้ นั้น    

ล่าสุดวันที่ 10 มี.ค. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่วัดสวนแก้ว ต.บางเลน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี พบพระราชธรรมนิเทศ หรือ พระพยอม กลฺยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว เพื่อสอบถามกรณีดังกล่าว โดย พระพยอม เปิดเผยว่าคนที่ต้องคดีตามกฎมหาเถรสมาคมไม่สามารถบวชพระได้ เพราะถ้าบวชอาจจะมีปัญหาเหมือนคดีชนหมอก่อนหน้านี้ ถ้าจะบวชเป็นชีพราหมณ์สามารถบวชได้ถือศีล 8 จะอุทิศส่วนกุศลให้กับผู้ตายที่ตัวเองมีส่วนร่วม เรื่องที่เกิดขึ้นเชื่อว่าถ้าไม่มีการดื่มน้ำเมา ไม่เที่ยวกลางคืนเรื่องก็จะไม่เกิด ที่เกิดเพราะพิษของอบายมุข ใครคิดว่าอบายมุข ไม่มีพิษก็ทำไป เที่ยวกลางคืนดื่มน้ำเมาตี 1 ตี 2 ไม่หลับไม่นอน

ขณะที่เรื่องแม่แต่โมรีบร้อนจนผิดพลาดพูดเรื่องจำนวนเงินออกมานั้น อาจเป็นเพราะความสับสนหรือไม่เข้าใจเรื่องราว ทำให้รีบพูดออกมาไวไปหน่อย การให้อภัยเป็นสิ่งดีหากทำได้จริง แต่แม่เองออกมาให้อภัยผิดจังหวะ.