เมื่อวันที่ 10 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลางดึกคืนวันที่ 9 มี.ค. พ.ต.ต.สุรพงษ์ พรงาม สว.(สอบสวน) สภ.เมืองจันทบุรี รับแจ้งอุบัติเหตุมีผู้เสียชีวิต บนถนนสุขุมวิท กรุงเทพฯ-จันทบุรี ขาออกเมือง พื้นที่หมู่ 11 ต.พลับพลา อ.เมือง จ.จันทบุรี ไปตรวจสอบพร้อมแพทย์เวร รพ.พระปกเกล้าฯ และเจ้าหน้าที่สมาคมสว่างกตัญญูธรรมสถานจันทบุรี

ที่เกิดเหตุบริเวณช่วงยูเทิร์นรถบนถนนดังกล่าว ไม่มีไฟส่องสว่าง 2 ช่องทางหลัก อยู่ระหว่างการซ่อมแซมปรับพื้นผิวถนน โดยที่ช่องจราจรฝั่งซ้ายสุด ที่เป็นพื้นที่จอดพักรถ พบศพนายสุริยัน (สงวนนามสกุล) อายุ 52 ปี ชาว จ.จันทบุรี สภาพนั่งคร่อมรถ จยย.ยามาฮ่า สีเทาคาดแดง ทะเบียน จันทบุรี ชนอัดล้อหน้าเสียบช่องล้อรถบรรทุกตัวพ่วงด้านหลังซ้ายติดคาอยู่ ที่จอดทิ้งไว้ข้างทาง

จากการตรวจสอบในตัวผู้ตาย พบเอกสารสำคัญโรงพยาบาล ตลอดจนห่อยาฟ้าทะลายโจร และยาที่รักษาโควิด ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ต่างตกใจต้องรีบหนีถอยออก พร้อมกันพื้นที่ให้บรรดาไทยมุงออกห่างจากพื้นที่เกิดเหตุทันที ก่อนนำชุดตรวจ ATK เข้าทำการตรวจสารคัดหลั่งจากศพ ผลปรากฏว่าเป็นบวก จึงเร่งทำการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อโดยรอบบริเวณ จากนั้นให้เจ้าหน้าที่สวมชุดป้องกันมิดชิดก่อนเข้าทำการตรวจสอบศพผู้เสียชีวิตเบื้องต้น ก่อนนำศพส่งชันสูตรและตรวจหาเชื้อโควิดยืนยันเพิ่มเติมตามขั้นตอน

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ส่วนของรถบรรทุกพ่วงที่จอดทิ้งพบเศษไม้ยางพาราบางส่วนในรถ ส่วนตัวหัวลากไม่อยู่ในที่เกิดเหตุ สอบถามชาวบ้านทราบว่าถูกนำมาจอดทิ้งไว้ตั้งแต่ช่วงเช้า เนื่องจากบริเวณดังกล่าวเป็นที่จอดพักรถที่มักมีบรรดารถบรรทุกมาจอดพักรถกันเป็นประจำ และมักเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง เพราะเป็นช่วงยูเทิร์นและมืด อีกทั้งอยู่ระหว่างปรับปรุงพื้นผิวถนน คาดว่าผู้ตายอาจไม่ชำนาญทาง ขี่รถ จยย. มาด้วยความเร็วก่อนเสียหลักพุ่งชนท้ายส่วนบรรทุกพ่วงเสียชีวิตติดคาที่ในลักษณะดังกล่าว ส่วนสาเหตุที่แท้จริงอยู่ระหว่างตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง พร้อมจะตรวจสอบคนขับรถบรรทุกมาสอบสวนดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป