เมื่อวันที่ 10 มี.ค. ที่กองบังคับการสืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธรภาค 1 นายกฤษณะ ศรีบุญพิมพ์สวย ทนายความของแม่แตงโม นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน ได้เดินทางมาขอตรวจสอบสำนวนคดีนักแสดงสาวแตงโม-นิดา โดยเปิดเผยว่า วันนี้ตนเดินทางมาพบพนักงานสอบสวนเพื่อขอคำปรึกษา เเละขอดูข้อมูลในส่วนที่มีข้อสงสัยหลายอย่าง หรือมีช่องว่างตรงไหนบ้าง เพื่อที่จะได้หาพยานหลักฐานต่างๆ มาเพิ่มเติม เป็นการเเสวงหาหลักฐานในทางทนายความ โดยเฉพาะประเด็นใหม่อย่างเรื่องของบาดเเผลบริเวณศีรษะเเละดวงตาข้างซ้ายที่ถลนออกมาของร่างนักแสดงสาว

นายกฤษณะ เผยอีกว่า สำหรับวันนี้ได้เตรียมมา 4 คำถาม มาสอบถามกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งเป็นประเด็นที่ตนสงสัย ประกอบด้วย 1.เลือดของนักแสดงสาว-แตงโม นิดา ตรวจเจออะไรบ้าง 2.บริเวณบาดแผลตรวจอะไรเป็นพิเศษและเอาอะไรไปวิเคราะห์ว่าเกิดจากอะไร 3.ผลเลือดของบุคคลบนเรือ ตรวจเมื่อไหร่ ตรวจที่ไหน และ 4.คราบเลือด ตรวจเมื่อไหร่ ตรวจที่ใด ซึ่งการตั้ง 4 ประเด็นนี้ของตน ถ้าหากพนักงานสอบสวนสามารถให้ความกระจ่างได้ก็จะเป็นเส้นทางที่ทำให้ตนสามารถหาข้อมูลได้ง่ายขึ้น

ส่วนหลักฐานที่ตนเองมีในตอนนี้ ยังไม่ขอเปิดเผย หากการเข้าพบเพื่อขอดูสำนวนของตำรวจในวันนี้เเล้วยังไม่สิ้นข้อสงสัย ก็จะปรึกษานางภนิดา คุณแม่ของแตงโมอีกครั้ง ว่าจะขอให้ผ่าชันสูตรศพใหม่อีกครั้ง ซึ่งการเข้ามาในวันนี้ทางคุณเเม่ยังไม่ได้กำชับอะไรเป็นพิเศษ

ภายหลังนายกฤษณะได้ขึ้นไปบนอาคารเพื่อพบพนักงานสอบสวน เปิดเผยว่า ได้พูดคุยกันในเบื้องต้น แต่ยังไม่ได้ข้อมูลตามที่ต้องการ เนื่องจากพนักงานสอบสวนกำลังประชุมกันอย่างเคร่งเครียด แต่พนักงานสอบสวนจะมีการโทรฯแจ้งตนให้กลับเข้าไปอีกครั้ง และเดี๋ยวตนก็จะมาแจ้งให้นักข่าวได้ทราบ ส่วนผลพิสูจน์ต่างๆ ยังมาไม่ครบ เพราะได้มีการนำไปพิสูจน์หลายๆ หน่วยงาน ส่วนการสรุปผลการสอบสวนนั้น ยังต้องรอผลของชิ้นเนื้อที่ส่งไปตรวจสอบ ส่วนหลักฐานอื่นๆ ตนก็ยังขอตรวจสอบไม่ได้ เพราะไม่มีอำนาจหน้าที่ในการขอเข้าไปตรวจสอบได้

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามเกี่ยวกับการสรุปสำนวนคดีที่มีรายงานข่าวว่า จะเป็นวันศุกร์นี้ (11 มี.ค.) ทนายกฤษณะ เผยว่า เท่าที่ทราบทางเจ้าหน้าที่ยังไม่ได้แจ้งว่าจะมีการสรุปสำนวนคดีในวันศุกร์นี้ เพราะต้องรอผลพิสูจน์ต่างๆ เนื่องจากมีการส่งตรวจไปยังหลายหน่วยงาน

ส่วนการไปหาหลักฐานอื่นๆ เพิ่มเติมของตนเองนั้น ตนขออุบไว้เป็นความลับด้วยเกรงเรื่องความปลอดภัย รวมถึงเกรงว่าฝ่ายตรงข้ามจะสามารถเอาไปใช้แย้งต่อสู้ได้ จึงขอเก็บหลักฐานบางอย่างไว้ก่อน ส่วนตัวแล้วตนทำเต็มที่ ส่วนเรื่องปูมหลังส่วนตัวที่เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันในสังคม ตนขอไม่พูดถึง เพราะครอบครัวได้รับผลกระทบและก็ยืนยันว่าได้ติดต่อเคลียร์หนี้สินทั้งหมดแล้ว ส่วนเรื่องความเป็นทนายมือใหม่นั้น ตนไม่ขอตอบในเรื่องนี้อีกแล้ว และไม่ควรถามอีก พร้อมขอให้ทุกคนเชื่อมั่น เนื่องจากตนก็มีที่ปรึกษา และจากนี้ก็ขอตั้งใจลุยหาหลักฐานให้น้องแตงโมเท่านั้น ขอทำงานอย่างเต็มที่เพื่อพิสูจน์ตัวเองด้วย

ทนายกฤษณะ บอกอีกว่า เมื่อเช้าที่ผ่านมาได้ไปทำบุญที่วัดพระศรีมหาธาตุ พร้อมขอพรเป็นการเอาฤกษ์เอาชัยให้ได้พยานหลักฐานต่างๆ ที่เป็นประโยชน์ในทางคดีของน้องแตงโม หากบุคคลใดมีหลักฐานเพิ่มเติม สามารถติดต่อและส่งมาที่ตนได้โดยตรง แล้วตนจึงจะตรวจสอบและส่งต่อให้พนักงานสอบสวนอีกที