“ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง โค้ชฮองอันห์ยาลาย ยอดทีมในเวียดนาม หายจากเชื้อโควิด-19 ออกจากสถานที่กักตัวแล้ว เมื่อช่วงเช้าวันที่ 10 มี.ค.

อดีตกุนซือทีมชาติไทย ติดโควิด-19 ถูกตรวจพบก่อนเกมที่จะพาทีมไปเยือน ซองลัมห์เหง่ออันห์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ทำให้ไม่สามารถคุมทีมข้างสนามได้ เข้าสู่กระบวนการกักตัว ซึ่งเกมดังกล่าว ฮองอันห์ แพ้ไป 0-2 ล่าสุดช่วงเช้าวันที่ 10 มี.ค. ซิโก้ โชว์ผลตรวจแบบ ATK เป็นลบ ผ่านทางเฟซบุ๊ก Kiatisuk Senamuang ด้วยใบหน้าสดใส จิบกาแฟเวียดนาม ระบุข้อความว่า “ขอบคุณสำหรับกำลังใจจากทุกคนนะครับ Good morning. I’m fine Have a good day”

ฮองอันห์ยาลาย เตะวีลีก 3 นัดแรก เพิ่งมีแค่ 2 แต้ม และยังยิงไม่ได้ นัดต่อไปเจอของแข็ง พบ เวียตเทล วันที่ 11 มี.ค. เวลา 17.00 น. ซึ่งเป็นเกมทิ้งท้าย ก่อนพักยาว กลับมาเตะวีลีก อีกครั้งต้นเดือน ก.ค.

“โค้ชซิโก้” ซึ่งยังมีท่าทีอ่อนเพลีย ให้สัมภาษณ์ “กีฬาเดลินิวส์” ว่า ปกติทีมจะตรวจหาเชื้อโควิด-19 ที่โรงพยาบาลอยู่เป็นระยะ ซึ่งวันก่อนแข่งขันกับ ซองลัม ผลตรวจยังเป็นลบ แต่กลับมาที่พัก มีอาการไอ ครั่นเนื้อครั่นตัว ตอนเช้ารุ่งขึ้นวันที่ 6 มี.ค. จึงตรวจ ATK เอง ปรากฏว่าขึ้น 2 ขีด จึงแจ้งแพทย์ และเข้าสู่การกักตัว ได้ยามารับประทาน ทานหมดวันที่ 10 มี.ค.พอดี ที่ตรวจช่วงเช้าไม่เจอเชื้อ สามารถออกไปได้ตามมาตรการของที่นี่ และเดินทางกลับไปสมทบทีมทันที แต่ต้องไปตรวจที่โรงพยาบาลอีกครั้ง เมื่อถึง จังหวัดยาลาย ถ้าไม่มีปัญหา ก็คุมทีมพบ เวียตเทล ซึ่งถือเป็นเกมใหญ่ เป็นนัดสำคัญ แพ้ไม่ได้

“พอเจอเชื้อแล้วก็ยอมรับว่าเครียด เพราะก็ไม่รู้ว่าเป็นเชื้อชนิดไหน กังวลกับการแข่งขันด้วย ส่วนอาการนั้น ก็ปวดหัว ครั่นเนื้อครั่นตัว วันนี้ (10 มี.ค.) ไม่มีอาการแล้ว แต่ยังเพลียๆ เพราะนอนไม่เต็มอิ่ม เครียด แยกกักตัวคนเดียว เป็นประสบการณ์ใหม่ เดี๋ยวจะมีทำคลิปรีวิวมานำเสนอ” ซิโก้ กล่าว

เมื่อถามถึงผลงานช่วงต้นวีลีก ที่ยังฝืด อดีตกุนซือทีมชาติไทย กล่าวว่า ตนคิดว่าเพิ่งเริ่มเท่านั้น และในปีนี้ทีมที่เจอกับ ฮองอันห์ ก็จะเน้นเหนียวแน่น และแต่ละคนก็คาดหวังกับผลงาน ซึ่งไม่เหมือนฤดูกาลก่อน ขณะเดียวกัน บรรดานักเตะทีมชาติเวียดนาม ก็ไม่ได้ซ้อมกับทีมมากนัก เมื่อวีลีกกลับมาเปิดแข่งอีกครั้ง เดือน ก.ค. จะเป็น ฮองอันห์ ที่เป็นของจริง

ตำนานกองหน้าทีมชาติไทย กล่าวว่า ตอนนี้ก็ต้องเตรียมตัวสำหรับเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก วันที่ 16 เม.ย.-1 พ.ค. ที่นครโฮจิมินห์ ด้วย คู่แข่ง ชุนบุค ฮุนได (เกาหลีใต้), โยโกฮามา เอฟ มารินอส (ญี่ปุ่น) และ ซิดนีย์ เอฟซี นั้น แข็งหมดทุกทีม เป็นกรุ๊ปออฟเดธ จะทำอย่างไรให้ผลงานดีที่สุด ถือเป็นการวัดมาตรฐานฟุตบอลเวียดนาม

ฟุตบอลวีลีก จะเตะสุดสัปดาห์นี้ทิ้งท้าย ก่อนพักยาวเกือบ 4 เดือน เคลียร์ทางให้ ทีมชาติเวียดนาม แข่งขันคัดเลือกฟุตบอลโลก, การเป็นเจ้าภาพซีเกมส์ เดือน พ.ค. และ ฟุตบอลอายุไม่เกิน 23 ปี ชิงแชมป์เอเชีย เดือน มิ.ย.

(ภาพจาก CLB Bóng Đá Hoàng Anh Gia Lai/Kiattisuk Senamuang)