เมื่อวันที่ 11 มี.ค. นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก โดยระบุว่า

เรียน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ฐานะ กำกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หรือ สตช.

เรื่อง ขอให้อายัดศพ นางสาวนิดา หรือ ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ (แตงโม) ก่อนไปทำพิธีกรรมทางศาสนา โดยมอบให้ สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม หรือ รพ.ธรรมศาสตร์ สังกัดกระทรวงอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม ชันสูตรอีกครั้งให้สิ้นสงสัย คดีนี้เป็นอาญาแผ่นดิน ยอมความไม่ได้ ผู้เสียหายมิใช่บุพการีหรือญาติโดยชอบด้วยกฎหมายเท่านั้น ยังมีพี่น้องประชาชนซึ่งเป็นผู้เสียหายเช่นกัน ซึ่งดูจากสภาพศพมีสิ่งที่น่าสงสัยว่าจะเป็นการเสียชีวิตโดยผิดธรรมชาติก่อนจมน้ำ ซึ่งคดีดังกล่าว ในสังคมปัจจุบันยังมีข้อกังขาหลายด้าน ซึ่งถ้า สตช. เร่งรีบปิดสำนวนในการทำคดีแต่ฝ่ายเดียวให้เป็นคดีประมาท เกรงว่าประชาชนจะเสื่อมศรัทธาในกระบวนการสืบสวนสอบสวนของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งท่านนายกรัฐมนตรีกำกับอยู่

ดังนั้น เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมยุติธรรมกับผู้ตาย ญาติ ประชาชนผู้เกี่ยวข้องในระบบยุติธรรมไทย อีกทั้งนานาชาติ จะสามารถยอมรับการสอบสวน สืบสวน คำตัดสินต่าง ๆ ได้ กระผมจึงเรียนมายังท่านนายกรัฐมนตรี ให้อายัดศพนางสาวนิดา หรือ ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ (แตงโม) ก่อนไปทำพิธีกรรมทางศาสนา โดยมอบให้ สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม หรือ รพ.ธรรมศาสตร์ สังกัดกระทรวงอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม ชันสูตรอีกครั้งก่อน

จึงเรียนมาเพื่อโปรดพิจารณา
นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์
สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แบบบัญชีรายชื่อ
หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์
เลขาธิการศูนย์ช่วยเหลือผู้ไม่ได้รับความเป็นธรรมจากกระบวนการยุติธรรม (ศยธ.)
มูลนิธิเครือข่ายต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชั่น
11 มี.ค. 2565