ถือเป็นอีกหนึ่งความสูญเสียของคนในวงการบันเทิงที่หลายคนไม่อยากให้เกิดขึ้นและกลายเป็นเรื่องราวสุดเศร้าที่หลายคนเสียดายไม่หยุด หลังพระเอกดังในอดีต เอก สรพงศ์ ชาตรี ได้จากไปอย่างสงบจากโรคมะเร็งปอด ท่ามกลางความตกใจของแฟนๆ ทุกคนที่ติดตามข่าวและขอให้ครอบครัวสรพงศ์สู้ๆ กับเรื่องนี้

ล่าสุดที่วัดเทพศิรินทร์ ที่เป็นสถานที่จัดงานศพของสรพงศ์ ได้มีเพื่อนพ้องในวงการบันเทิงไปร่วมงานอาลัยครั้งสุดท้ายมากมาย ซึ่งนางเอกดังแห่งยุคอย่าง จิ๊ก เนาวรัตน์ ก็ได้ไปร่วมงานและพูดถึงความสนิทสนมกันว่า

จิ๊ก เผยว่า “รู้ว่าเขาป่วยหรือเจ็บหนักมาเกือบเดือนแล้ว ก็เป็นห่วงนะ แต่เราก็ไม่มีโอกาสเข้าไปหา เพราะตอนนี้มีโควิดและโรคภัยไข้เจ็บเยอะแยะ เราก็ไม่อยากเอาเชื้อโรคไปให้พี่เอก ไม่ได้โทรฯ หาญาติเลย ฟังจากเพื่อนกัน พอทราบข่าวเกือบเดือนจนมาวันนี้ ในฐานะที่ทำงานร่วมกันก็อยากจะบอกว่าตั้งแต่เข้าวงการมานะคะ ก้าวแรกของพี่เป็นดารามาพี่ก็ได้รู้จักพี่เอกสรพงศ์ พี่เอกเหมือนพี่ชาย เพื่อน ครู พี่ต้องขอบคุณพี่เอก และท่านมุ้ยเลยพี่ได้ตุ๊กตาทองจากถ้าเธอยังมีรัก เพราะสองท่านนี้ พี่เอกพูดกับผมคำหนึ่งว่าถ้าพี่อยากเป็นลำดวน นางเอกของเรื่อง และอยากได้ตุ๊กตาทอง พี่ต้องทิ้งคราบเนาวรัตน์ให้หมด พี่เล่นเรื่องนั้นทรมาน ดุตลอดเรื่อง พี่เกลียดพี่เอก ทำไมต้องดุตลอด พอจบได้ตุ๊กตาทอง (เสียงสั่น) ทำให้พี่มีความรู้สึกว่าตรงนี้นี่เองที่ใครๆ อยากได้ อยากทำก็คือตรงนี้ บอกไม่ถูก พี่เฉีดยตายกับพี่เอกหลายครั้ง รถตกเหว มีพี่เบิร์ด พี่เอก มีจารุณี มีพี่ ตอนนั้นพี่เอกเป็นคนขับ สงสัยพี่เอกมาก ไม่มีใครอยากให้เกิด แต่เป็นคราวเคราะห์ของพวกเราทุกคน ก็ผ่านร้อนผ่านหนาวมาเยอะมากับพี่เอก เพราะระหว่างการเป็นดาราเสี่ยงกับชีวิตเนอะ บางครั้งทำอะไรก็ต้องเอาตัวเองชน ไม่ทำก็ไม่ได้ พี่เอกช่วยชีวิตพี่ไว้หลายครั้งจริงๆ”

“เจอพี่เอกล่าสุดตอนก่อนโควิดที่ไปอินเดีย พี่ไปหาพี่เอกที่โรงพยาบาล ครั้งหน้ามีงานโฆษณาให้พี่เอก แต่เขาปฏิเสธ เขาให้พี่ทำคนเดียว และพอดีช่วงนั้นคุณดวงเดือนไม่สบา พี่เอกเลยไม่ไปอินเดีย ทราบข่าวอาการพี่เอกมาตลอดและรู้ว่าดีขึ้น หมอไม่ห่วงกันเลย ครั้งแรกพี่ต้อย เศรษฐา ก่อน ก็เก็บความทรงจำพี่ต้อยไว้ จากนั้นมาเป็นแตงโม นิดา และพี่เอก มันช็อกอ่ะ ช็อกจริงๆ ทำไมเป็นแบบนี้ ทีละคนสองคนพี่ก็กลัวนะครับ”

จิ๊ก เล่าต่อว่า “อยากบอกพี่เอกว่าอยากเจอเขาอีกเนอะ ไม่คิดว่าพี่เอกจะจากโลกนี้ไป ทุกคนคิดเหมือนพี่เกือบ 40 ปีที่คบกันมา อยากให้กำลังใจครอบครัวพี่เอกให้สู้ต่อไป เดินหน้าให้ได้ เก็บความทรงจำพี่เอกไว้ให้ดีๆ เพื่อนในยุคเดียวกันอย่าพูดเลย ไม่ใช่เฉพาะวงการบันเทิง วงการอะไรก็ต้องพูดถึงพี่เอก เพราะพี่เอกเป็นคนที่ทุกคนจารึกตลอดไป”