เมื่อเมื่อวันที่ 11 มี.ค. ร.ต.อ.พิชิต ทิพย์ชาติ รอง สว.(สอบสวน) สภ.สภ.องครักษ์ จ.นครนายก ได้รับแจ้งเหตุยิงกันในงานแต่งงาน ที่บ้านเลขที่ 74 หมู่ 10 ต.บางสมบูรณ์ อ.องครักษ์ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 คน จึงรุดไปตรวจสอบ พบบริเวณโต๊ะนั่งกินอาหารบริเวณข้างบ้านมีรอยเลือดเต็มไปหมด ส่วนคนเจ็บมีพลเมืองดีรีบนำส่ง รพ.เจ้าพระยาอภัยภูเบศร์ จ.ปราจีนบุรี ทราบชื่อนายเอกพจน์ เจริญรุ่งเรือง อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 69 หมู่ 10 ต.บางสมบูรณ์ อ.องครักษ์ จ.นครนายก ซึ่งเป็นลูกชายของนายชาญ เจริญรุ่งเรือง ซึ่งเป็นที่ปรึกษาของนายญาณกร โท้ประยูร นายก อบต.บางสมบูรณ์ ที่ถูกอาก้ายิงถล่มเมื่อเร็วๆ นี้ ซึ่งถูกยิงด้วยอาวุธปืนกล็อก ขนาด 9 มม. รุ่น P.365 เข้าที่บริเวณหน้าท้องทะลุหลัง 1 นัด และที่เอวด้านขวาอีก 1 นัด บาดเจ็บสาหัส และอีกคนทราบชื่อนายอาทิตย์ ปลั่งสอน อายุ 38 ปี ถูกยิงเข้าที่หว่างขากระสุนฝังในได้รับบาดเจ็บ

ส่วนคนร้ายหลังก่อเหตุได้ถูกคนในงานแย่งอาวุธปืนเอาไว้ได้ ก่อนจะวิ่งหลบหนีไป จึงนำอาวุธปืนส่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเก็บเอาไว้เพื่อเป็นหลักฐาน พร้อมด้วยปลอกกระสุนอีก 3 ปลอก ที่ตกอยู่ในบริเวณที่เกิดเหตุ

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมตัวมือปืนรายนี้ได้ขณะหลบซ่อนตัวอยู่ภายในบ้านของตัวเอง ทราบชื่อนายณัฐพล อ่ำปลั่ง อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 22/4 หมู่ 4 ต.บางสมบูรณ์ อ.องครักษ์ จ.นครนายก จึงได้ควบคุมตัวมาทำการสอบสวน โดยผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงจนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย

จากการสอบสวนทราบว่า ทั้ง 2 ฝ่าย เคยมีเรื่องบาดหมางใจกันมานานแล้ว แต่ทางญาติๆ ทั้งคู่ก็ได้ทำการเคลียร์ปัญหาให้เข้าใจกันไปแล้ว ก่อนเกิดเหตุทั้ง 2 ฝ่ายได้มาร่วมงานแต่งงาน โดยนั่งรับประทานอาหารพร้อมเครื่องดื่มโต๊ะเดียวกัน จากนั้นทั้ง 2 ฝ่าย ได้ขุดคุ้ยเรื่องเก่าๆ ขึ้นมาอีก จนเป็นเหตุให้นายณัฐพล มือปืนหัวร้อนชักอาวุธปืนที่พกติดตัวมายิงใส่คนเจ็บทันที ก่อนได้หลบหนีไปและถูกจับกุมตัวได้ในที่สุด จากนั้นจึงได้นำตัวผู้ต้องหามาควบคุมตัวเพื่อดำเนินคดีต่อไป.