เมื่อวันที่ 11 มี.ค. ร.ต.อ.ธีระสาร นรินทร์สรศักดิ์ รอง​ สว.(สอบสวน) สน.บวรมงคล ได้รับแจ้งมีชายกระโดดลงแม่น้ำเจ้าพระยาเสียชีวิต บริเวณท่าน้ำศาลเจ้าแม่ทับทิม ใกล้เชิงสะพานกรุงธน ฝั่งพระนคร ถนนราชวิถี แขวงวชิรพยาบาล เขตดุสิต กทม.จึงรุดไปตรวจสอบ พร้อมเจ้าหน้าที่ประดาน้ำ มูลนิธิร่วมกตัญญู และแพทย์นิติเวช รพ.ศิริราช

ที่เกิดเหตุลักษณะเป็นโป๊ะเรือ ส่วนชายที่กระโดดน้ำได้สูญหายไปแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ประดาน้ำจึงลงงมหาผู้สูญหาย ใช้เวลาประมาณ 30 นาทีก็พบศพ ทราบชื่อคือ นายวิษณุ (สงวนนามสกุล) อายุ 53 ปี ชาวกรุงเทพฯ สภาพสวมเสื้อเชื้ตสีเทา นุ่งกางเกงยีนขายาว สะพายกระเป๋าสีดำ เจ้าหน้าที่จึงบันทึกภาพไว้

ต่อมา พ่อของผู้เสียชีวิต (สงวนชื่อนามสกุล) ได้เดินทางมาให้ปากคำที่ สน.บวรมงคล พร้อมให้ข้อมูลว่า ลูกชายตนมีอาการป่วยทางจิต ปัจจุบันยังกินยารักษาตามอาการ จึงไม่ติดใจการเสียชีวิต นอกจากนี้ ตำรวจได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดพบว่า ก่อนเกิดเหตุ ผู้ตายได้เดินมาจากบริเวณใต้สะพานกรุงธนฯ เพียงลำพัง พอมาถึงโป๊ะเรือก็กระโดดลงแม่น้ำทันที เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้นำศพส่งชันสูตรที่นิติเวช รพ.ศิริราช ก่อนมอบให้ญาตินำไปประกอบพิธีตามหลักศาสนาต่อไป.